Tin tức hôm nay

Tin tức

3 người cùng nhà mắc COVID-19 khi đi khám bệnh

Khi khám bệnh cho cháu bé 1 tuổi, các y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Phú Yên nghi ngờ liên quan COVID-19 nên tiến hành xét nghiệm bệnh nhi này và 2 người thân cùng đi. Kết quả cả 3 người đều nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trong thông tin dịch tễ một số ca nhiễm virus sars-cov-2 do ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh phú yên công bố sáng nay (9/7) có 3 người trong một gia đình ở thôn mỹ hòa, xã hòa thắng, huyện phú hòa có kết quả xét nghiệm dương tính. tất cả đã được đưa đi cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến ở trung tâm y tế tp tuy hòa.

Trước đó vào ngày 4/7, chị n.t.n.t (sn 1997) đưa người con là l.h.q (sn 2020) đến bệnh viện sản – nhi tỉnh phú yên để khám bệnh. cùng đi còn còn mẹ chồng của chị t là bà h.t.x (sn 1967).

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho toàn bộ tiểu thương ở chợ Tuy Hòa (Phú Yên)

Phát hiện cháu Q có dấu hiệu nghi ngờ liên quan đến COVID-19 nên các y- bác sĩ tiến hành test nhanh kháng nguyên bệnh nhi này cùng hai người thân. Kết quả cho thấy cả 3 người đều dương tính phải đưa vào khu cách ly của bệnh viện. Tiếp tục xét nghiệm PCR với kết quả khẳng định cháu L.H.Q cùng mẹ và bà nội là N.T.N.T, H.T.X đều nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo đó, 3 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến tại Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa để cách ly, điều trị COVID-19.

Hữu Toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Phat-hien-ba-nguoi-cung-nha-mac-COVID-19-khi-di-kham-benh-649247/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY