Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

3 nơi mất an toàn nhất trong bếp được giáo sư dinh dưỡng gọi tên: Sát thủ của sức khỏe là đây

(Tổ Quốc) - Có 3 nơi trong bếp được cho là bẩn nhất, mất an toàn vệ sinh và tấn công sức khỏe âm thầm, bạn nên sớm biết để thay đổi.

Trong căn bếp của mỗi gia đình có rất nhiều đồ dùng bằng những chất liệu khác nhau. việc làm sao để chọn được đồ dùng an toàn cho sức khỏe không phải là chuyện đơn giản, và cũng không phải ai cũng biết một cách tường tận.

Có rất nhiều lời khuyên hoặc khuyến cáo trên phương tiện truyền thông nhưng có thể bạn sẽ gặp khó khăn để nhận ra thông tin nào là đáng tin cậy.

Bài viết này, tiến sĩ lưu thiếu vĩ (liu shaowei), giáo sư, phó giám đốc trung tâm nghiên cứu quản lý thực phẩm và dược phẩm thuộc đại học khoa học và công nghệ hoa đông trung quốc, tiến sĩ khoa học thực phẩm từ đại học bang pennsylvania, sau tiến sĩ tại đại học bang kansas, hoa kỳ sẽ cho bạn biết những thông tin dễ hiểu nhất về những điểm gây mất an toàn sức khỏe trong căn bếp và khuyến cáo những điều cần làm.

1, Không dùng đồ nhựa, đồ thép không rỉ (inox) để đựng gia vị

Lời khuyên đầu tiên, không nên dùng đồ dùng bằng nhựa, đồ dùng bằng thép không gỉ làm dụng cụ đựng gia vị.

3 nơi mất an toàn nhất trong bếp được giáo sư dinh dưỡng gọi tên: Sát thủ của sức khỏe là đây - Ảnh 1.

Nhựa tự nhiên sẽ bị phân hủy một số chất độc hại, theo thời gian sẽ ngấm vào gia vị. Gia vị cũng sẽ phản ứng với hộp đựng gia vị bằng thép không gỉ, và một số chất độc hại có thể bị trộn lẫn vào trong gia vị trong quá trình tiếp xúc.

Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng lọ đựng gia vị bằng thủy tinh.

Bản chất của thủy tinh là tương đối bền, về cơ bản là vô trùng, không cho các chất khác gây phản ứng, làm lọ đựng gia vị thì an toàn hơn, có thể dùng thủy tinh làm lọ đựng hương liệu hoặc gia vị, đồ làm bếp trong thời gian dài.

Không những thế, thủy tinh chịu nhiệt tốt hơn cho các lọ gia vị. Chất liệu thủy tinh khi chịu nhiệt sẽ không gây ra cảm giác nóng nếu chúng ta cầm vào các chai lọ, còn loại thủy tinh thông thường sẽ có cảm ứng nhiệt. Nên bạn có thể chọn loại thủy tinh có tính chịu nhiệt tốt để làm lọ đựng gia vị, sử dụng lâu dài trong gia đình.

Vị trí đúng cách để lọ gia vị: Không để các lọ chèn ép chặt vào nhau, để xa bếp, xa khu vực sinh nhiệt, đặt ở nơi có lỗ thông hơi, giữ cho lọ sạch sẽ và rửa thường xuyên.

3 nơi mất an toàn nhất trong bếp được giáo sư dinh dưỡng gọi tên: Sát thủ của sức khỏe là đây - Ảnh 3.

2, Nơi bẩn nhất trong căn bếp cần phải vệ sinh kỹ

Những nơi bẩn nhất trong nhà bếp thực sự là bồn rửa và vòi nước.

Bã rau củ hoặc dầu mỡ, các sản phẩm làm sạch, thức ăn thừa... thường đọng lại trong bồn rửa, là nơi ẩn náu dành cho vi khuẩn một cách dễ dàng nhất.

Để vệ sinh bồn rửa mặt, bạn nên chọn khăn lau mềm nhúng vào chất tẩy rửa để lau, tốt nhất không nên lau bồn rửa mặt bằng các sản phẩm tẩy rửa thô ráp như dẻ sắt, để tránh làm hỏng bề mặt của bồn rửa.

    2 chất đặc biệt nằm trong màu sắc rau củ quả: Kết hợp theo cách ăn này có thể mang lại lợi ích thần kỳ

  • Mỡ lợn, rốt cuộc lợi và hại gì khiến người ghét kẻ yêu: Giáo sư mách bạn lượng mỡ tốt nhất nên ăn

  • Giáo sư dinh dưỡng đính chính 8 hiểu lầm khi dùng mật ong: Hóa ra hầu hết mọi người đều có thể sai

Nếu thấy cặn nước cứng còn đọng lại trên vòi, bạn có thể chọn cách ấn mạnh lát chanh vào vòi và xoay nhiều lần để dễ dàng loại bỏ chúng.

3, Thớt chính là sát thủ gây bệnh giấu mặt

Thớt được xem là sát thủ trong nhà bếp, là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. do vậy, sau khi sử dụng thớt, hãy dùng dao cạo sạch cặn trên thớt, rồi rửa thật sạch với chất tẩy rửa, phơi khô nơi thoáng khí.

Sau đó, cách tuần bạn nên rắc một lớp muối lên trên mặt thớt để khử trùng, diệt khuẩn, chống nấm mốc, đồng thời cũng có thể ngăn ngừa các vết nứt trên thớt.

3 nơi mất an toàn nhất trong bếp được giáo sư dinh dưỡng gọi tên: Sát thủ của sức khỏe là đây - Ảnh 5.

Tốt nhất bạn nên chuẩn bị 3 chiếc thớt với nhiều nguyên liệu khác nhau trong bếp để phân loại và chế biến các loại thực phẩm khác nhau.

Trên đây là 3 lời khuyên quan trọng trong công tác vệ sinh và đảm bảo an toàn trong căn bếp nhà bạn. giáo sư vĩ khuyên rằng, hãy chú ý đảm bảo vệ sinh đúng 3 khu vực này thì căn bếp nhà bạn sẽ trở nên an toàn và sạch sẽ hơn rất nhiều.

*Theo Dưỡng sinh

Tiến sĩ ĐH London: Cách đi bộ với 3 nguyên tắc có thể làm tăng sự minh mẫn, trẻ khỏe, sống thọ

Vân Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/3-noi-mat-an-toan-nhat-trong-bep-duoc-giao-su-dinh-duong-goi-ten-chiec-thot-la-sat-thu-820214483037179.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY