Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 cuộc đời hồi sinh từ tạng hiến của người Ch?t não

Hà Nội-Anh Tuấn, 34 tuổi, ở Yên Bái gặp T*i n*n lao động, Ch?t não, gia đình hiến tạng của anh cứu 4 người xa lạ.

"cháu tôi bị xuất huyết giảm tiểu cầu, rất nhiều người đã hiến máu cứu nó. giờ bố cháu không may mất đi, không có lý do gì để tôi không hiến tạng con trai cứu đời", bà xuân, mẹ anh tuấn, nói.

Theo bà, anh Tuấn "gà trống nuôi con" khi bé mới 10 tháng tuổi. Anh làm nghề công nhân tự do, đang làm việc ở công trình, không may ngã từ độ cao 3 m xuống đất. Anh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cấp cứu với chẩn đoán chấn thương sọ não nặng, chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ở Hà Nội với hy vọng "còn nước còn tát".

Các bác sĩ hồi sức tích cực nhưng điều kỳ diệu không đến, bệnh nhân Ch?t não. Khi bác sĩ giải thích về tình trạng của bệnh nhân và chia sẻ về những người bệnh đang chờ ghép tạng để hồi sinh sự sống, bà Xuân quyết định hiến mô tạng của con trai. Bà được chồng và đại gia đình đồng ý.

Tạng hiến gồm gan, tim, hai thận của anh Tuấn, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã ghép cho 4 bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo khác vào cuối tháng 4.

Hiện, tình trạng sức khỏe của 4 người sau ghép đều ổn định.

Người nhà tạm biết anh tuấn trước khi quyết định hiến tạng anh cứu người. ảnh: kim oanh.

Tên nhân vật đã được thay đổi

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/4-cuoc-doi-hoi-sinh-tu-tang-hien-cua-nguoi-chet-nao-4273811.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Nam học là một chuyên ngành liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chiều 26/3, lãnh đạo CA quận Hoàn Kiếm, (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT CA quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi “gây rối trật tự công cộng” tại khu vực cổng bệnh viện Việt Đức.
  • Lễ vinh danh người hiến tạng tại TP.HCM vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp Bệnh viện Nhi đồng II và Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức đã diễn ra rất xúc động.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Đằng sau những ca hiến tạng trên thế giới là những câu chuyện ly kỳ và đầy cảm động, đôi khi người ta cứ ngỡ như trong một cuốn tiểu thuyết hay một câu chuyện cổ tích.
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY