Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai hôm nay

Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai

4 việc nhỏ dễ gây ra những cơn co thắt, sinh non nhưng rất nhiều mẹ bầu vẫn làm

Khi cơn co thắt xảy ra, đặc biệt là khi xảy ra thường xuyên, tử cung sẽ trở nên cứng, đồng thời bụng mẹ sẽ có cảm giác căng và kèm theo dấu hiệu đau.

Rất nhiều bà mẹ phàn nàn trong những tháng cuối thai kỳ, họ thường xuyên thấy bụng mình căng cứng, thậm chí có cảm giác bị bóp nghẹt rất khó chịu. hiện tượng này còn khiến họ gặp khó khăn khi di chuyển và gây mất ngủ. trên thực tế đây được gọi là những cơn co thắt trong thai kỳ.

4 viec nho de gay ra nhung con co that, sinh non nhung rat nhieu me bau van lam - 1

Khi cơn co thắt xảy ra, tử cung sẽ trở nên cứng, đồng thời bụng mẹ sẽ có cảm giác căng và kèm theo dấu hiệu đau.

Cảm giác co thắt bụng như thế nào?

Thông thường, mẹ bầu sẽ cảm thấy vùng bụng bầu khá mềm mại, thoải mái. tuy nhiên khi cơn co thắt xảy ra, đặc biệt là khi xảy ra thường xuyên, tử cung sẽ trở nên cứng, đồng thời bụng mẹ sẽ có cảm giác căng và kèm theo dấu hiệu đau.

Những việc làm nào dễ gây ra các cơn co thắt cho mẹ bầu?

Nâng vật nặng

4 viec nho de gay ra nhung con co that, sinh non nhung rat nhieu me bau van lam - 3

Khi mang thai, mẹ nên cẩn thận không nên mang, nâng, vác vật nặng như xô nước hay chậu quần áo lớn hoặc ghế sofa… Khi làm việc này, vòng eo và vùng bụng dưới phải sử dụng lực, gây ra áp lực lên bụng bầu và kích thích tử cung co thắt.

Mệt mỏi thường xuyên

Nếu mẹ bầu đang trong tình trạng căng thẳng thần kinh hoặc làm việc với cường độ cao cũng có thể là nguyên nhân gây ra những cơn co thắt thường xuyên. cách tốt nhất là mẹ hãy bỏ qua mọi chuyện, tìm một nơi để nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành, hít thở sâu để tâm lý thoải mái hơn. mẹ bầu cũng nên trò chuyện với thai nhi sẽ giúp bớt căng thẳng khá hiệu quả.

Ngoài ra, mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân gây căng thẳng, chia sẻ với anh xã hoặc những người đồng nghiệp để được giải tỏa và hỗ trợ tối đa.

4 viec nho de gay ra nhung con co that, sinh non nhung rat nhieu me bau van lam - 4

Làm “chuyện ấy” không đúng cách

Các mẹ mang thai được khuyên nên giảm tần suất và cường độ trong chuyện chăn gối vợ chồng. Mặc dù “chuyện ấy” vẫn có thể tiếp tục trong thai kỳ nhưng vợ chồng nên chọn tư thế an toàn với bụng bầu và thực hiện nhẹ nhàng, vừa phải.

Quan hệ T*nh d*c thường xuyên và quá mạnh mẽ có thể gây ra các cơn co thắt tử cung. nếu bạn nhận thấy dấu hiệu này khi “yêu”, phải dừng cuộc “yêu” ngay lập tức.

Tập các môn thể thao cường độ cao

4 viec nho de gay ra nhung con co that, sinh non nhung rat nhieu me bau van lam - 5

Nếu bạn chưa từng tập thể thao hoặc chưa từng tập thể thao cường độ cao thì không nên thử trong giai đoạn mang thai. mặc dù tập thể dục rất tốt cho sức khỏe thai kỳ nhưng nên chọn những hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, aerobic… và cần tránh xa những môn cường độ cao như đẩy tạ, múa cột, trượt ván… bởi sẽ làm tăng nguy cơ gây ra các cơn co thắt trong tử cung.

Trên đây là những hoạt động có thể sẽ làm tăng nguy cơ gây ra những cơn co thắt. nếu mẹ bầu nhận thấy dấu hiệu co thắt tử cung thường xuyên kèm triệu chứng vỡ ối, ra máu *m đ*o, hoạt động của thai nhi thuyên giảm… thì cần đến bệnh viện kiểm tra ngay vì rất có thể đây là những dấu hiệu sớm báo bạn sắp sinh non.

Theo Phong Thư (Dịch theo Sina) (Khám Phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/4-viec-nho-khi-mang-thai-de-gay-ra-nhung-con-co-that-nhung-rat-nhieu-me-van-lam-c85a355163.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là một cấp cứu nội khoa và ngoại khoa đường tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh non tháng.
  • Hiện nay có nhiều quan điểm mới trong điều trị, đặc biệt là sự nhấn mạnh trong dự phòng sinh non, làm sao giảm hẳn tỉ lệ sinh non, giúp cho thai nhi được nuôi dưỡng tốt trong bào thai của người mẹ...
  • Trẻ đẻ non là những trẻ ra đời khi tuổi thai chưa đầy 37 tuần lễ, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng bất kể trọng lượng trẻ sinh ra là bao nhiêu (thường cân nặng dưới 2.500g).
  • Nhiều phụ nữ lo lắng việc ngồi làm việc quá lâu trước máy vi tính có thể gây nên tình trạng chuyển dạ sớm hoặc bị sảy thai.
  • Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Một trong những triệu chứng khó chịu nhất của bệnh đại tràng là việc đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân nát, lỏng, không thành khuôn.
  • Ai đã từng bị viêm đại tràng co thắt chắc hẳn sẽ thấu hiểu cảm giác đau đớn, khổ sở mà bệnh mang lại. Bệnh rất khó chữa dứt điểm và thường xuyên tái phát.
  • Viêm đại tràng co thắt (VĐTCT) là một bệnh không nguy hiểm nhưng luôn là nỗi phiền muộn ở người cao tuổi. Theo thống kê, có tới 20% người trưởng thành mắc hội chứng này, trong đó người cao tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất.
  • Chứng co thắt thực quản gặp ở đàn bà nhiều hơn đàn ông, một số yếu tố được xem là nguy cơ khởi phát bệnh như ăn hoặc uống thực phẩm quá lạnh hoặc quá nóng; trào ngược dạ dày - thực quản; lo lắng quá mức; chứng ợ nóng…
  • Co thắt đại tràng hay đại tràng kích thích là bệnh không rõ nguyên nhân, nhưng người ta thấy có mối liên hệ chặt chẽ giữa tình trạng căng thẳng và hội chứng đại tràng kích thích.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY