Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

5 bí mật bạn nên chia sẻ với bác sĩ tim mạch

Để bệnh không diễn tiến theo hướng xấu, bạn đừng quên nói với bác sĩ tim mạch 5 vấn đề sau.

1. Nếu bạn đang uống vitamin bổ sung

Các liệu pháp thảo dược và Thu*c thay thế đều có thể giúp kiểm soát các bệnh mãn tính nhưng các chuyên gia tim mạch cảnh báo rằng một số loại chất bổ sung có thể làm cho những người đang dùng Thu*c điều trị bệnh tim tăng thêm nguy cơ rủi ro.

Có đến hơn 20 loại thảo dược mà bệnh nhân tim mạch nên tránh.

2. Nếu đã từng làm các xét nghiệm khác

Đôi khi bệnh nhân ngại nói với bác sxi rằng họ đã đi kiểm tra hay tham khảo ý kiến của trước đó.

“Mục tiêu cuối cùng là được chăm sóc y tế tốt nhất chứ không phải là cảm giác của bác sĩ”, BS Richard Stein khuyên.

Nếu bạn đã từng làm xét nghiệm máu, FKG hay chụp động mạch thì cũng nên lưu giữ chúng trong hồ sơ khám bệnh và mang nó theo bất cứ khi nào bạn đi khám.

Đừng bao giờ mong bác sĩ sẽ hiểu rõ bệnh tình của bạn khi bạn không cung cấp đầy đủ thông tin.

3. Nếu bỏ không uống 1 số loại Thu*c

Bệnh nhân thường nói dối về các loại Thu*c huyết áp và cholesterol bởi họ không tin rằng những loại Thu*c này cần thiết nếu họ thay đổi chế độ ăn. Trong khi đó, dinh dưỡng chỉ có giá trị lâu dài, còn ngay lập tức thì không.

Vậy nên, nếu bạn không muốn bị kê 1 liều cao hơn cho bệnh tương tự vì đã không dùng liều thấp hơn thì đừng bỏ qua bất kỳ loại Thu*c nào bác sĩ đã kê.

4. Nếu bạn đang trải qua giai đoạn khó khăn

Trước khi bị cơn đau tim đầu tiên, có những bệnh nhân đã phải chung sống nhiều năm với bạo lực gia đình và lạm dụng. Và ngay cả khi được điều trị, những tác động về mặt tinh thần cũng có thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vì thế, việc kể rõ với về hoàn cảnh của mình sẽ giúp xem xét và theo dõi diễn tiến bệnh cẩn thận hơn.

5. Nếu chưa thực hiện được chế độ dinh dưỡng như khuyến nghị

Ai cũng muốn khoe những điều tốt đẹp nhất vì thế thật dễ để nói rằng bạn đã bắt đầu kế hoạch tập thể dục dù nó chưa thực sự xảy ra. Và việc nói không đi cùng với làm đương nhiên là không mang lại hiệu quả nào cho sức khỏe mà thậm chí còn gây hại.

Ngoài ra, nếu cảm thấy không thoải mái khi với bác sĩ về sức khỏe của bản thân thì hãy đổi 1 bác sĩ khác. Bởi sự thoải mái, tin cậy sẽ giúp quá trình điều trị dễ dàng hơn rất nhiều.

AloBacsi.vn Theo Nhân Hà - Dân trí/ CN

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/5-bi-mat-ban-nen-chia-se-voi-bac-si-tim-mach-n18936.html)

Tin cùng nội dung

  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY