Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 cách giảm cân nhanh và lành mạnh nhất: Áp dụng từ bây giờ thì đến Tết có eo thon, mặc gì cũng đẹp

5 cách giảm cân này sẽ giúp bạn có được vóc dáng săn gọn hơn, mà vẫn rất healthy.

Khoảng thời gian sắp tới đây, chúng ta sẽ có khá nhiều dịp lễ hội, và Tết thì cũng đang tới gần. Đây chính là dịp hoàn hảo để chị em khoe sắc và ăn diện lồng lộn hơn thường ngày. Vì lẽ đó, nàng nào cũng muốn vóc dáng trông gọn gàng hơn.

Thu gọn vóc dáng nhanh chóng là việc không hề đơn giản, nhưng vẫn có thể thực hiện được một cách khoa học và lành mạnh. Cụ thể, chỉ cần áp dụng 5 tips sau đây, chị em sẽ giữ được vóc dáng săn gọn, thậm chí là mi nhon hơn hẳn để mặc gì cũng đẹp mùa lễ hội.

1. Ăn thực phẩm protein cho bữa sáng

Protein có thể giúp điều chỉnh hormone thèm ăn, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó hạn chế đụng đến những món ăn vặt có hại cho vóc dáng. chưa hết, protein còn hỗ trợ quá trình giảm cân, giữ dáng, giúp bạn gầy đi mà không mất đi độ săn chắc của cơ thể. một số các món giàu protein có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng bao gồm: trứng, yến mạch, các loại hạt, pudding hạt chia…

2. Cắt giảm đường và carbohydrates tinh luyện

Carb tinh luyện xuất hiện khá nhiều trong các thực phẩm đóng gói sẵn, đã không còn chất xơ, bao gồm cả gạo trắng, bánh mì trắng và mì Ý. Những loại thực phẩm này sẽ sớm được tiêu hóa và nhanh chóng chuyển thành glucose. Nếu quá nhiều lượng glucose vào máu thì sẽ kích hoạt insulin - loại hormone thúc đẩy dự trữ chất béo, dẫn đến tăng cân.

Bởi vậy, thay vì dùng thực phẩm chứa đường và carb tinh luyện, bạn nên cắt giảm dần dần. cụ thể, hãy thay thế các loại thực phẩm như bánh mì trắng, mì ý, snack ngọt, nước uống đóng chai có đường…, bằng một số món lành mạnh, ít đường và nhiều chất xơ gồm: gạo nguyên cám, bánh mì đen, hoa quả, các loại hạt, trà thảo mộc hoặc sinh tố rau củ quả.

3. Ăn nhiều chất xơ

Ưu điểm của chất xơ chính là tăng cảm giác no, và giúp bạn cảm thấy chắc bụng trong thời gian dài hơn, từ đó tránh được những cơn thèm ăn vặt. Và khi chị em đã kiểm soát được chế độ ăn, việc giảm cân, giữ dáng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một số loại thực phẩm giàu chất xơ mà chị em rất nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày bao gồm: rau lá xanh, bánh mì nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hoa quả, đậu, các loại hạt như hạt chia, hạt óc chó, hạt hạnh nhân…

4. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ hoặc giấc ngủ không chất lượng có thể làm chậm quá trình cơ thể chuyển hóa calories thành năng lượng để tiêu thụ, hay còn gọi là trao đổi chất.

Khi hoạt động trao đổi chất thiếu hiệu quả, cơ thể dễ dự trữ những năng lượng dư thừa thành chất béo. Thêm nữa, ngủ không đủ giấc có thể tăng sinh insulin và cortisol - những loại hormone kích thích dự trữ chất béo. Đó còn chưa kể, thời lượng ngủ của bạn cũng ảnh hưởng đến các hormone điều tiết cảm giác thèm ăn như là leptin và ghrelin. Điều này có nghĩa là, thiếu ngủ sẽ khiến bạn hay đói vặt, ăn nhiều hơn. Tóm lại, một giấc ngủ đủ và chất lượng là rất quan trọng trong việc giảm cân, giữ dáng. Vậy nên, dù cuối năm bận rộn đến đâu, chị em vẫn nên đảm bảo giấc ngủ từ khoảng 7 - 8 tiếng nhé!

5. Ăn uống có nhận thức (Eating Mindfully)

Ăn uống có nhận thức (eating mindfully) là một phương pháp rất hữu ích trong việc kiểm soát cân nặng. cụ thể thì khi áp dụng eating mindfully, người thực hiện sẽ tập trung vào nguyên liệu, cách chế biến và tiêu thụ thức ăn. phương pháp này sẽ giúp chị em tận hưởng món ăn một cách trọn vẹn, đồng thời dễ dàng duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe và vóc dáng.

Một trong số những tips hay để ăn uống có nhận thức bao gồm: tránh tối đa các thiết bị điện tử trong khi ăn (không bật tv, laptop hay lướt điện thoại), ăn chậm, kiên định trong cách lựa chọn thực phẩm tốt, giàu dinh dưỡng.

Ảnh: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-cach-giam-can-nhanh-va-lanh-manh-nhat-ap-dung-tu-bay-gio-thi-den-tet-co-eo-thon-mac-gi-cung-dep-20211226110854264.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY