Dinh dưỡng hôm nay

5 hiểu lầm về thực phẩm gây hại sức khỏe và khiến bạn không giảm được cân

Những quan niệm sai lầm về thực phẩm và dinh dưỡng có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Hiểu lầm 1: Dầu thực vật có lợi cho sức khỏe

Nhiều người tin rằng dầu thực vật tốt cho sức khỏe hơn bơ và bơ ghee. 

Đúng là một số loại dầu thực vật như dầu ô liu hoặc dầu hạt nho tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một số loại dầu khác như dầu đậu nành, dầu hạt cải và dầu ngô được tìm thấy trong phần lớn các loại thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều axit béo omega-6 gây viêm.

Mặc dù nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chất béo không bão hòa đa làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng quan trọng là bạn phải phân biệt các loại chất béo không bão hòa đa khác nhau - chủ yếu là omega-3 và omega-6.

Hiểu lầm 2: Carb có hại cho sức khỏe

Carb từng được cho là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe và tăng cân. tuy nhiên, thực tế là carb là nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể chúng ta.

Nếu không có carb, cơ thể sẽ bắt đầu phá vỡ protein trong cơ để tạo ra glycogen. Ăn ít carbs hơn cũng khiến lượng chất xơ trong cơ thể giảm đi vè có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa và táo bón.

Hiểu lầm 3: Ăn chất béo có thể khiến bạn béo lên

Nhiều người cho rằng chế độ ăn kiêng không chất béo hoặc ít chất béo là cần thiết để giảm cân. Tuy nhiên, nó là một quan niệm sai lầm.

Hạn chế thực phẩm có chất béo là tốt, nhưng để sống lạnh mạnh thì bạn cần phải bổ sung một lượng chất béo nhất định trong chế độ ăn. 

Ví dụ,  chất béo không bão hòa đơn lành mạnh rất quan trọng vì chúng giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu như carotenoid.

Hiểu lầm 4: Trứng làm tăng lượng cholesterol 

Trứng chứa cholesterol, tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy trứng liên quan tới vấn đề cholesterol trong máu cao hoặc bệnh tim mạch ở những người khỏe mạnh.

Do đó, phần lớn trường hợp, ăn thực phẩm giàu cholesterol không làm tăng lượng cholesterol.

Không những thế, trứng còn giúp cung cấp các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

Hiểu lầm 5: Thực phẩm không chứa gluten giúp giảm cân

Nếu bạn tin rằng các thực phẩm không chứa gluten sẽ giúp giảm cân, thì hãy suy nghĩ lại.

Trong trường hợp bạn bị bệnh không dung nạp gluten (bệnh celiac) hoặc nhạy cảm với gluten thì việc ăn các sản phẩm gluten-free (không chứa gluten) là điều cần thiết.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn các thực phẩm này vì nghĩ rằng chúng sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân thì điều này hoàn toàn sai lầm. bởi không có bằng chứng nào chứng minh lợi ích giảm cân của thực phẩm không chứa gluten.

5 nguyên tắc quan trọng khi ăn sáng để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

Đối với người có nhu cầu giảm cân, bữa sáng được coi là bữa ăng quan trọng nhất trong ngày. Dưới đây là 5 nguyên tắc ăn sáng giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh và hiệu quả nhất.

Xem thêm >>

Theo Hoàng Nguyên/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/5-hieu-lam-ve-thuc-pham-gay-hai-suc-khoe-va-khien-ban-khong-giam-can-d48973.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/5-hieu-lam-ve-thuc-pham-gay-hai-suc-khoe-va-khien-ban-khong-giam-can-d48973.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/chuyen-gia-noi-gi-209/5-hieu-lam-ve-thuc-pham-gay-hai-suc-khoe-va-khien-ban-khong-giam-duoc-can-384238)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY