Dinh dưỡng hôm nay

5 thực phẩm tốt nhất giảm đau khớp

Khớp có cấu tạo để chịu được trọng lực lớn. Mỗi bao khớp chứa đầy chất lỏng hoạt dịch đệm và nuôi dưỡng sụn.
Một chế độ ăn uống tồi, tuổi tác, và gien có thể khiến các tế bào sụn rời vỡ, gây cản trở cho chất hoạt dịch và gây ra phản ứng viêm tạo thành cơn đau đớn. Nhưng bạn có thể cải thiện sức khỏe của khớp bằng những thực phẩm được chứng minh là tốt sau đây.

Nghiên cứu của trường đại học Catania đã cho chuột thí nghiệm có tổn thương ở khớp dùng dầu oliu extra-virgin (EVOO). Sau 8 tuần, những con chuột này đã tăng đáng kể nồng độ lubricin, một loại protein có trong chất hoạt dịch giúp bảo vệ khớp và có tác dụng bôi trơn.

Bạn có thể dùng dầu oliu chung với xà lách, mì ống, súp rau…

Loại sữa lên men này cung cấp một loạt các vi khuẩn hữu ích, bao gồm một dạng có tên là L. casei. Trong một nghiên cứu, người tham gia được dùng hàng ngày một lượng L. casei. Trong 2 tháng. Vào cuối nghiên cứu, họ đã giảm đáng kể nồng độ chất gây sưng viêm và khớp đã bớt bị đơ cứng hơn nhóm không dùng.

Những nhãn hiệu sữa chua ít ngọt có chứa nhiều vi sinh khuẩn và ít đường hơn loại làm ngọt.

Trong một nghiên cứu, những người bị viêm khớp đầu gối mãn tính đã dùng chiết xuất vỏ cam trong 8 tuần đã giảm nồng độ chất gây sưng viêm hơn nhóm không dùng. Hiệu quả này có được do một chất sinh tố P có trong cam chanh, được gọi là nobiletin.

Khi bóc vỏ cam, bạn nên để lớp xơ trắng bên ngoài. Dùng cả quả cam (cả vỏ và ruột) trong nước ép trái cây để có được lượng sinh tố P lớn nhất.

Loại cá này là nguồn cung cấp chất béo omega-3 tốt nhất. Người dùng Thu*c bổ sung omega-3 cho thấy chất béo này đã tạo ra một chuỗi phản ứng then chốt khiến sưng viêm khớp giảm xuống, đặc biệt là với những người bị đau vì tập thể thao. Nghiên cứu cho thấy, người dùng bổ sung dầu cá này hàng ngày có thể giảm phải sử dụng Thu*c chống viêm khớp như ibuprofen.

Cá hồi tươi rất tốt, và loại cá đóng hộp cũng có lượng omega-3 tương tự.

Trong một nghiên cứu với những người bị đau khớp gối mãn tính, dùng chiết xuất nghệ trong 6 tuần giúp làm giảm thiểu sự khó chịu cũng tương đương như dùng 800mg Thu*c ibuprofen hàng ngày. Đó bởi vì nghệ rất giàu một chất chống oxy hóa mạnh là curcumin có thể làm giảm các chất gây sưng viêm trong tế bào sụn.

Bạn có thể dùng nghệ để thêm màu cho các món ăn, nướng, cà ri…

LAN THẢO (Theo prevention)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-thuc-pham-tot-nhat-giam-dau-khop-11360.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Viêm khớp có thể do chấn thương; do sử dụng quá mức ổ khớp; do bệnh lý hoặc do tuổi già (lão hóa)... Thường người bệnh có các triệu chứng như: sưng, đỏ, nóng, đau, cứng khớp và giới hạn biên độ hoạt động của khớp.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.