Tin y tế hôm nay

Tin y tế

53/53 mẫu xét nghiệm ở Quảng Ninh đều âm tính với nCoV

MangYTe - Tính đến 18h tối nay (5/2), trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có 53/53 mẫu xét nghiệm âm tính với dịch bệnh nCoV.

Như Báo Gia đình & Xã hội, những ngày qua công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV tại tỉnh Quảng Ninh được triển khai đồng bộ, quyết liệt. Đặc biệt, tỉnh đã xây dựng Bệnh viện cách ly đặc biệt và lắp đặt 2 máy đo thân nhiệt từ xa FLUKE Ti401 PRO hiện đại để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát nhanh các biểu hiện bất thường về sức khỏe của người nhập cảnh qua cửa khẩu.

Từ ngày 4/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh xét nghiệm nCoV. Ảnh: Minh Khương

Theo báo cáo của ngành y tế, tính đến 18h tối nay (5/2), trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có 53/53 mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV. Trong đó, 20 mẫu xét nghiệm gửi Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định, 33 mẫu bệnh phẩm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm ban đầu.

Cho đến thời điểm tại, tỉnh Quảng Ninh còn 3 mẫu mới nhận đang chờ phân loại theo quy định. Cụ thể: 1 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 1 mẫu tại Trung tâm tế Đông Triều và 1 mẫu tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Khu vực cách ly, giám sát tại thị xã Quảng Yên. Ảnh: Tăng Niên

Cũng theo ngành y tế, trước đó toàn tỉnh đã lấy 62 mẫu xét nghiệm, trong đó 29 mẫu xét nghiệm gửi Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định, 33 mẫu bệnh phẩm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm ban đầu.

Tuy nhiên, sau quá trình rà soát số liệu, tổng số ca đã lấy mẫu xét nghiệm đến điểm 18h tối nay là 53. Trong đó có, 5 mẫu trùng mẫu với Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương và 4 mẫu bị loại do phân loại không đủ tiêu chuẩn.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/53-53-mau-xet-nghiem-o-quang-ninh-deu-am-tinh-voi-ncov-20200205220327433.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY