Tin y tế hôm nay

Tin y tế

60 y, bác sĩ Nghệ An chi viện TP HCM với quyết tâm sớm đẩy lùi dịch COVID-19

MangYTe - Đây là lần thứ 3, Nghệ An cử đoàn công tác y, bác sĩ tăng viện cho các địa phương có dịch COVID-19

Ngày 12/7, sở y tế nghệ an tổ chức lễ xuất quân cho 60 y, bác sĩ tình nguyện lên đường hỗ trợ tp hcm đẩy lùi dịch covid-19.

Các y, bác sĩ chi viện cho TP. HCM với quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ông bùi đình long – phó chủ tịch ubnd tỉnh nghệ an cho biết, rất trân quý tấm lòng các y, bác sĩ tình nguyện lên đường chi viện cho tp hcm. chúng ta sẵn sàng làm nhiệm vụ trong tỉnh, sẵn sàng chi viện cho các tỉnh khi ngành cần để sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đoàn khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, tuân thủ kỷ luật, tương thân, tương ái, cống hiến hết khả năng chuyên môn, trí tuệ của mỗi cá nhân với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đợt này, Nghệ An có 60 y, bác sĩ chi viện cho TP. HCM.

Trong 60 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên chi viện cho tp hcm đợt này có có 31 nữ. họ là những cán bộ y tế đang công tác tại các bệnh viện lớn của tỉnh như: bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an, bệnh viện sản nhi nghệ an, bệnh viện nội tiết, bệnh viện phổi nghệ an, bệnh viện đa khoa tp vinh… và các trung tâm y tế của các huyện trên địa bàn.

Kỹ thuật viên Lê Thị Thủy (Bệnh viện Đa khoa TP Vinh) gọi điện cho con trai mới 4 tuổi để lên đường vào TP. HCM.

Đây là lần thứ 3, nghệ an cử đoàn công tác y, bác sĩ tăng viện cho các địa phương có dịch covid-19. hai lần trước là tăng viện cho thành phố đà nẵng và tỉnh hà tĩnh. theo sự phân công của sở y tế tp. hcm 60 y, bác sĩ của nghệ an lần này sẽ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại bệnh viện trưng vương.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/60-y-bac-si-nghe-an-chi-vien-tp-hcm-voi-quyet-tam-som-day-lui-dich-covid-19-20210712160629887.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY