Dáng đẹp hôm nay

7 căn bệnh nguy hiểm bắt đầu bằng các cơn ho

Nếu cơn ho của bạn có xu hướng kéo dài dai dẳng thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo về một số bệnh nghiêm trọng, trong đó có Covid-19.

Xơ nang: Là một bệnh di truyền nguy hiểm, khiến cơ thể tiết dịch nhầy dính và dày hơn bình thường, ngăn cản hoạt động của các cơ quan như phổi và tuyến tụy gây tắc nghẽn đường thở.

Xẹp phổi: Là tình trạng toàn bộ phổi hoặc thùy phổi bị xẹp hoàn toàn hoặc một phần do sự tích tụ chất nhầy trong đường thở gây ra gây ho nhiều, dai dẳng.

Suy tim sung huyết: Đây là tình trạng tim không thể thực hiện bơm máu hiệu quả, dẫn đến máu bị đọng lại trong tim hoặc tắc nghẽn ở các cơ quan gây ho khan.

Bệnh Sarcoidosis: Là một tình trạng viêm ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể xuất phát từ phản ứng bất thường của hệ miễn dịch gây ho khan kéo dài, khò khè, khó thở và đau ngực.

Phù phổi: Là tình trạng dư thừa chất dịch có trong phổi, chất dịch này đi vào và tích tụ trong các túi khí có trong phổi, gây ra khó thở, ho.

Viêm đường hô hấp cấp Covid-19: Các triệu chứng ban đầu của bệnh bao gồm sốt, ho, khó thở. Vì vậy, khi có các biểu hiện của Covid-19, bạn cần chủ động liên hệ với cơ sở y tế để được hướng dẫn.

Theo vov.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/7-can-benh-nguy-hiem-bat-dau-bang-cac-con-ho-1596093818280.html)

Tin cùng nội dung

  • “Quả có rụng cũng không xa gốc”. Câu tục ngữ này không chỉ về tính cách mà còn về sức khỏe của con cái cũng ảnh hưởng của cha mẹ rất lớn.
  • Ung thư bạch cầu hay còn có tên gọi ngắn gọn là bệnh ung thư máu hay bệnh bạch cầu, thuộc loại ung thư ác tính.
  • Nhờ kỹ thuật xét nghiệm máu đơn giản, bác sĩ không cần phải chọc ối gây đau đớn cho thai phụ mà vẫn dò được bệnh di truyền của thai nhi.
  • Piebaldism là bệnh di truyền lặn trên nhiễm sắc thể thường liên quan đến khiếm khuyết trong việc di chuyển của tế bào melanoblasts từ mào thần kinh.
  • Chỉ cần một chút… nước bọt (nước miếng), bạn sẽ biết trước được con mình sau này có bị một bệnh lý di truyền nào đó không.
  • Rất nhiều bệnh mạn tính có liên quan đến di truyền, cộng với yếu tố môi trường, các loại bệnh nan y ở trẻ nhỏ sẽ gia tăng.
  • Các cặp đôi trước khi tiến đến hôn nhân cần khám tổng quát sức khỏe để tránh gặp những bệnh di truyền bất ngờ.
  • Tỉ lệ người mắc bệnh tan máu bẩm sinh ở các tỉnh miền núi phía Bắc rất cao, trong khi kiến thức về các bệnh máu, trong đó có thalassemia còn rất hạn chế.
  • Mangyte ơi, em bị ho dai dẳng và có đàm thì có cần chụp hình phổi không? Ngoài ra, em có cần làm thêm xét nghiệm gì nữa không ạ? Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu nơi uy tín. Xin cám ơn! (Thu Trang - quận 8, TPHCM)
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY