Tin y tế hôm nay

Tin y tế

7 người sống trên ghe dương tính nCoV

Vĩnh Long-Người đàn ông 36 tuổi lái chiếc ghe chở phân bón cùng 6 người nhà từ Cà Mau đến huyện Vũng Liêm, test nhanh sau đó xét nghiệm PCR đều dương tính với nCoV.

Cả 7 ca đều đã được vĩnh long ghi nhận dương tính, theo ông văn công minh, giám đốc sở y tế cho biết, sáng 24/9. bộ y tế chưa công bố các ca này.

Điều tra dịch tễ cho thấy ngày 5/9 người đàn ông là tài công (người lái ghe) quê huyện thạnh trị, tỉnh sóc trăng, chạy ghe chở cha, mẹ, vợ và 3 con đến một công ty ở cà mau. ba hôm sau, ghe về cập bến một công ty ở xã tân an luông, huyện vũng liêm. từ ngày 9 đến 20/9, cả gia đình sinh hoạt trên ghe, tài công lên bờ mua lương thực, thu*c uống, tiếp xúc nhiều người.

Ngày 21/9, tài công cùng một số nhân viên công ty chuyển phân bón lên kho của đơn vị. trưa hôm sau, anh đến trung tâm y tế nguyễn văn thủ (huyện vũng liêm) test nhanh kết quả dương tính với ncov. cả nhà được lấy mẫu xét nghiệm pcr, sáng 24/9 kết quả mắc covid-19. tất cả điều trị tại bệnh viện dã chiến ở huyện vũng liêm, hiện sức khỏe ổn định.

Ngành chức năng truy vết được 85 F1, cách ly tập trung; hơn 100 F2 cách ly tại nhà; phong tỏa khu vực có hàng trăm hộ dân để phòng chống dịch.

Theo sở y tế vĩnh long, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 2.258 trường hợp dương tính với ncov. trong đó, 2125 người đã được điều trị khỏi, 44 ca tu vong...

Cửu Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/7-nguoi-song-tren-ghe-duong-tinh-ncov-4361475.html)

Tin cùng nội dung

  • Các sản phẩm dụng cụ y tế gia đình như máy đo huyết áp, nhiệt kế điện tử rất phổ biến ở thị trường, tuy nhiên người sử dụng cần lưu ý cách dùng
  • Nghị định số 27/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về lao động là người giúp việc gia đình...
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY