Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 BN mắc COVID-19 ở Quảng Nam: Đi đám tang, dự lễ kỷ niệm, không nhớ hết người đã tiếp xúc

8 ca mắc COVID-19 vừa công bố ở Quảng Nam có lịch trình di chuyển liên tục, không nhớ hết tên tuổi người đã từng tiếp túc

Hiện, tình trạng BN ổn định.

Bệnh nhân 776, nam, SN 1958, ở tổ 3, đội 4, thông Lang Châu Nam, xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam

Trước ngày 16/7 BN sống ở nhà với con trai T.Q.B, T.D.K (làm việc tại Đà Nẵng).

Vào sáng ngày 16/7 BN đi dự đám tang cha vợ tại Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng có tiếp xúc với BN 456.

Từ ngày 16 - 19/7 BN ở nhà, đi làm đồng.

Ngày 20/7 BN đến đám tang tại thị trấn Nam Phước, tiếp xúc với vợ BN 591, con trai Bảo và nhiều người khác không rõ tên tuổi.

Từ ngày 20 - 25/7 BN ở nhà, ra đồng.

Sáng 26/7 BN đi dự đám cưới con ông H (ở thôn Lang Châu Nam, xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên) tổ chức tại nhà hàng Phúc Khang, sau đó về nhà.

15h cùng ngày, BN đến nhà anh N.T, có tiếp xúc 2 vợ chồng T và con của T, và anh L.T.L và những người khác cùng bàn nhậu không rõ.

Sau đó BN về nhà thấy mệt mỏi, sốt nhẹ, ho, đau đầu.

Ngày 27/7 BN đến nhà và tiếp xúc anh T.Đ.T (Lang Châu Nam).

Từ ngày 28 - 29/7 BN đến nhà ông L (Duy Phước) để khám bệnh, gặp nhiều người cùng đến khám, không rõ tên tuổi.

Từ ngày 30/7 đến 2/8 BN cách ly tại nhà. Đến ngày 31/7 BN đến Quầy Thu*c tây Sen mua Thu*c đau bụng (có đeo khẩu trang, găng tay, đứng cách xa 2 m).

Ngày 3/8 BN được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 7/8 BN được chuyển điều trị tại BV đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Hiện, sức khỏe BN ổn định.

Bệnh nhân 777, nữ, SN 1958, trú tổ 11, thôn Phú Nhuận 3, xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Trước ngày 18/7 BN sống ở địa phương, có đi chợ và thỉnh thoảng có ra Đà Nẵng giữ cháu.

Ngày 18/7 BN ra Đà Nẵng bằng xe bus (không rõ xe và tài xế) giữ cháu. Tại đây có tiếp xúc với con trai (BN 586), con dâu N.T.N và 2 cháu N.T.K và N.T.T.

Từ ngày 19 - 23/7 BN ở nhà con trai tại TP. Đà Nẵng để giữ cháu. Trong khoảng thời gian này thường xuyên đến BV Đà Nẵng thăm con trai (BN 586).

Ngày 24/7 BN tới BV Đà Nẵng thăm con trai, nhưng không được vào nên về lại địa phương bằng xe bus.

Ngày 25/7 BN ở tại nhà.

15h30 ngày 26/7 BN đi chợ Thu Bồn (xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên), có tiếp xúc với nhiều người không rõ tên tuổi, trong đó có chị T.T.P (quầy thú Y) chị T (quầy Thu*c bảo vệ thực vật).

Ngày 27/7 BN tổ chức đám giỗ tại nhà tại có khoảng 30 người tham dự.

Từ ngày 28 - 30/7 BN ở tại nhà.

Chiều ngày 30/7 BN đến TTYT xã Duy Tân khai báo y tế (không nhớ rõ lịch trình chính xác). Ngày 31/7 BN tiếp tục đến để khai báo y tế.

Ngày 4/8 BN được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly. Đến ngày 7/8 BN được chuyển đến điều trị tại BVĐKTƯ Quảng Nam.

Hiện sức khỏe BN ổn định.

Bệnh nhân 778, nam, SN 1972, ở tổ 4, Kp. Xuyên Đông, TT Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam.

BN làm nghề buôn bán, ở cùng nhà với vợ và 4 người con.

Trước ngày 18/7 BN sống tại địa phương, bán bánh chưng tại Chợ Đình, Chợ Trung Đông, buôn chuối tại chợ Điện Dương, Điện Ngọc.

Tối 18/7 BN đưa mẹ là BN 524 vào Khoa Cấp cứu BVĐK Bình An, TT Nam Phước, sau đó được chuyển lên Khoa Nội tầng 5 (P505). Tại đây BN tiếp xúc với những người trong phòng bệnh.

Sáng 19/7 BN về nhà bằng xe máy. Từ ngày 20 – 29/7 sau đó ở tại nhà nhận bánh chưng từ người giao bánh (không rõ tên, địa chỉ), rồi ban bánh tại chợ Đình (TT Nam Phước), chợ Trung Đông (xã Duy Trung), cổng Công ty Sedovinako. Buổi chiều đi lấy chuối tại Điện Phong, Điện Bàn để bán tại chợ Điện Dương, Điện Ngọc.

Trong khoảng thời gian này BN thường xuyên đến BV Bình An để chăm BN 524

Chiều ngày 30/7 BN ra BV đa khoa khu vực Quảng Nam chăm Đến tối cùng ngày BN đưa mẹ () ra BVTƯ Huế, có mặc đồ bảo hộ chống dịch,

Tối ngày 30/7 BN được đưa vào khu cách ly và được lấy mẫu xét nghiệm lần 1.

Ngày 2/8 BN được chuyển khu cách ly. Đến ngày 7/8 BN được chuyển điều trị tại BV đa khoa TƯ Quảng Nam.

Hiện tình trạng BN ổn định.

Bệnh nhân 779, nữ, SN 2000, tổ 54, Hà Nam, xã Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam.

Trước ngày 16/7 BN ở tại địa phương và không đi đâu chỉ tiếp xúc với người thân trong gia đình.

Sáng ngày 16/7 BN đến Phòng khám BV Bình An, TT Nam Phước, sau đó được chuyển lên Khoa Nội tầng 5 (P505), có mẹ và chị gái chăm.

Từ ngày 16/7 đến 20/7 BN nằm tại phòng và không đi đâu, chỉ tiếp xúc với mẹ, chị, ba (N.V.B). Trong phòng có bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Từ ngày 18/7 - 21/7 có BN 524 nhập viện vào cùng phòng 505.

Ngày 21/7 BN xuất viện, về nhà bằng xe máy

Từ ngày 22/7 đến 2/8 BN ở nhà, chỉ tiếp xúc với người trong gia đình.

Đến 14h ngày 2/8 BN có dấu hiệu sốt, tự mua Thu*c uống

Sáng ngày 3/8 BN vào khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại BV đa khoa Khu vực Quảng Nam. Ngày 7/8 khi có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, BN được chuyển đến điều trị tại BV đa khoa TƯ Quảng Nam.

Hiện, tình trạng sức khỏe của BN ổn định.

BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 Quảng Nam đã tiến hành khoanh vùng cách ly, phun Thu*c khử trùng lần 2 toàn khu vực nhà, khu vực cách ly. Đồng thời cử đoàn giám sát tiếp tục điều tra truy vết tất cả các trường hợp F1, F2; xác định lịch trình, cách ly, lấy mẫu đúng quy định.

Hoài Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/8-bn-mac-covid19-o-quang-nam-di-dam-tang-du-le-ky-niem-khong-nho-het-nguoi-da-tiep-xuc-1701813.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.