Tin y tế hôm nay

Tin y tế

952 chuyên gia nước ngoài tại TP HCM xét nghiệm âm tính

HCM đã lấy mẫu xét nghiệm 952 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh từ ngày 1/1 đang làm việc tại thành phố, sáng 4/3 kết quả đều âm tính nCoV.

Những chuyên gia này được lấy mẫu xét nghiệm lại, ưu tiên nhóm chuyên gia Nhật trước, tiếp đến là chuyên gia các nước khác.

Động thái này được TP HCM tiến hành sau trường hợp Tu vong của "bệnh nhân 2229", nam, 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, chuyên gia Công ty TNHH Mitsui Việt Nam. Người này nhập cảnh ngày 17/1 tại sân bay Tân Sơn Nhất, cách ly tập trung tại quận Tân Bình đến ngày 31/1 với hai lần xét nghiệm âm tính. Sau đó ông ra Hà Nội, trú tại một khách sạn và đi làm.

Tối 13/2, ông được phát hiện Tu vong trong phòng khách sạn, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ngày 14/2 dương tính với nCoV. Kết quả giải trình tự gene bệnh nhân nhiễm biến thể nCoV nhóm 20C, lần đầu xuất hiện ở Việt Nam.

Từ trước đến nay, người nước ngoài nhập cảnh vào TP HCM được cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm tối thiểu hai lần trước khi kết thúc cách ly.

Hiện, TP HCM tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát thành viên tổ bay các chuyến quốc tế lưu trú tại thành phố, xét nghiệm bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người sau cách ly tập trung về cư trú tại thành phố.

Trong chiến dịch cao điểm phòng chống Covid-19 bốn tuần từ ngày 10/2 đến 10/3, TP HCM lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu, nơi tập trung đông người như chợ, quán ăn, chùa... Đến 4/3, ngành y tế lấy mẫu 22.036 trường hợp, trong đó 20.652 âm tính, 1.384 đang chờ kết quả.

Sở Y tế TP HCM yêu cầu các bệnh viện, phòng khám tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm tất cả nhân viên y tế trước ngày 10/3. Thành phố chưa phát hiện trường hợp nhiễm trong các hoạt động tầm soát này.

21 ngày qua, TP HCM không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại thành phố đến nay là 210, trong đó 204 người đã khỏi bệnh, còn 6 bệnh nhân đang điều trị.

Ngành y tế tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/952-chuyen-gia-nuoc-ngoai-tai-tp-hcm-xet-nghiem-am-tinh-4243319.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY