Khoa học hôm nay

99% yếu tố thành công của sáng tạo là sự nỗ lực, 1% là ý tưởng

(HNMO) - Nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt, tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ với sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo”.

(hnmo) - ngày 22-4, sở khoa học và công nghệ thành phố hồ chí minh phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ việt nam thành phố và liên đoàn lao động thành phố hồ chí minh tổ chức tọa đàm “phụ nữ với sở hữu trí tuệ - thúc đẩy đổi mới sáng tạo”.

Sự kiện này nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26-4. năm nay, tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (wipo) lấy chủ đề “phụ nữ với sở hữu trí tuệ - thúc đẩy đổi mới sáng tạo” nhằm tôn vinh vai trò và những đóng góp của giới nữ cho đổi mới, sáng tạo.

Tại toạ đàm, thạc sĩ, bác sĩ phạm thị kim loan (nhà sáng chế với nhiều sản phẩm bảo vệ, chăm sóc người bị bệnh cột sống; là người sở hữu 252 bằng sáng chế độc quyền tại việt nam và 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với thương hiệu ghế dr.loan) chia sẻ: "tôi tâm đắc một tổng kết rằng 99% yếu tố thành công của các sáng chế, sáng tạo là sự nỗ lực không ngừng; 1% còn lại là ý tưởng”.

Chị trần thị triệu, giám đốc công ty tnhh thương mại dịch vụ hoàng gia hải yến (nhà sáng chế độc quyền 2 giải pháp tổ yến thực dưỡng dùng ngay) cho biết, chị tâm đắc khẩu hiệu “ở đâu có tình yêu lao động, ở đó có sáng tạo”. nếu chúng ta đam mê, miệt mài làm việc, sẽ xuất hiện những ý tưởng, sáng tạo mới. chị khuyến khích mỗi người ghi lại ý tưởng, khi có thời gian nghiền ngẫm, suy nghĩ kỹ càng hơn, chúng ta sẽ lựa chọn đúng và phát triển ý tưởng đó thành sản phẩm sáng tạo cụ thể. "hãy kiên trì, quyết tâm!”, chị nói.

Nghệ sĩ nhân dân Kim Cương (người viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam) tâm sự, niềm vui Ngày Thống nhất 30-4 đã khiến bà từ một diễn viên có thêm cảm hứng trở thành tác giả sáng tác kịch bản kịch nói. Sau ngày 30-4-1975, kịch nói miền Bắc tạo nên làn sóng mới cho sân khấu thành phố Hồ Chí Minh, nơi công chúng vốn chỉ biết nhiều đến cải lương. Ngôn ngữ kịch nói có hấp dẫn riêng, bởi thông điệp của nó nhanh chóng, trực tiếp đến với người xem.

“Tôi đã kết nối các yếu tố này với tính cách của người miền Nam, đó là: Chuyện gắn với đời; lời thoại gắn với thực tế; câu chuyện thức tỉnh tình cảm, cảm xúc của người xem, từ đó sẽ đưa thông điệp sống tốt đẹp hơn tới suy nghĩ của mỗi người để có lựa chọn đúng khi hành động”, Nghệ sĩ nhân dân Kim Cương nói.

Kết thúc tọa đàm, phó giám đốc sở khoa học và công nghệ thành phố hồ chí minh nguyễn thị kim huệ khẳng định sự đóng góp của những gương phụ nữ nỗ lực sáng chế, sáng tạo tham gia toạ đàm nói riêng và hàng nghìn gương phụ nữ tiêu biểu khác của thành phố. sự thành công, những kinh nghiệm của họ là sự khích lệ cho phụ nữ thành phố tiếp tục vươn lên đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của thành phố.

Còn bà phạm kim oanh, phó cục trưởng cục bản quyền tác giả (bộ văn hóa, thể thao và du lịch) nhấn mạnh: “mọi ý tưởng, nỗ lực sáng chế đều đáng trân trọng và cần được bảo vệ. chúng ta cùng chung tay quảng bá và áp dụng công cụ pháp lý hữu hiệu bảo vệ sở hữu trí tuệ để các thành quả của đổi mới sáng tạo được sử dụng ngày càng hữu ích hơn cho tất cả mọi người”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1062134/99-yeu-to-thanh-cong-cua-sang-tao-la-su-no-luc-1-la-y-tuong)

Tin cùng nội dung

  • Tổ chức Năng suất châu Á hỗ trợ xây dựng trung tâm này để phát triển nguồn nhân lực, hài hòa các tiêu chuẩn và thúc đẩy tăng năng suất.
  • Quỹ đổi mới sáng tạo được Tập đoàn Phenikiaa đầu tư không vì mục đích lợi nhuận để hỗ trợ các nghiên cứu, sáng chế mới có tiềm năng.
  • 10 năm nghiên cứu và chứng minh hiệu quả tiền lâm sàng, 3 năm đánh giá tác dụng thực tế, trải qua hàng loạt những kiểm định khắt khe về chất lượng, Phức hệ Nano FGC (bao gồm Nano Curcumin, Fucoidan và Notoginseng) có trong CumarGold Kare vinh dự là công trình nghiên cứu đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực hỗ trợ nâng cao thể trạng cho bệnh nhân ung bướu được trao tặng Bằng độc quyền Sáng chế.
  • Chẳng ai muốn mình bị stress nhưng chúng ta không nên quá dị ứng với stress, vì ở một mức độ nào đó, stress có ích trong việc kích thích sáng tạo.
  • Mọi người nghĩ, càng lớn tuổi, não không còn làm việc tốt như thời trẻ. Thực tế, ở tuổi trung niên, bộ não càng làm việc tối đa.
  • Bạn đã lường trước mọi khó khăn sắp đến, bằng cách trữ nước, thực phẩm đóng hộp, vũ khí, phòng trường hợp khẩn cấp.
  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Mổ u não đôi khi còn để lại biến chứng trên bệnh nhân, nhưng kỹ thuật này lại được BS. Trương Việt Anh thực hiện cho kết quả tuyệt đối.
  • Năm 2007, triệu phú người Anh James Dyson, cha đẻ máy hút bụi Bagless đã đứng ra thành lập giải thưởng James Dyson Award (JDA) nhằm khuyến khích tính sáng tạo trong lĩnh vực công nghiệp và công nghệ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY