Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Acid folic quan trọng như thế nào?

Acid folic là vitamin thuộc nhóm B có vai trò quan trọng trong nhiều quá trình chuyển hóa của cơ thể
acid folic ">acid folic là vitamin thuộc nhóm B có vai trò quan trọng trong nhiều quá trình chuyển hóa của cơ thể, ảnh hưởng lên sự tổng hợp DNA; Là yếu tố không thể thiếu được cho tổng hợp nucleoprotein và tạo hồng cầu bình thường. Khi thiếu acid folic tốt cho người cao niên">acid folic sẽ gây ra thiếu máu nguyên hồng cầu khổng lồ giống như thiếu máu do thiếu vitamin B12. Phụ nữ mang thai bị thiếu acid folic trong thai kì có liên quan tới chứng tự kỉ">acid folic sẽ gây bất thường ở ống tủy sống của thai nhi...

Hiện Thu*c được bào chế dưới dạng phối hợp với các vitamin khác (như vitamin C) với hàm lượng khác nhau để uống. Khi có vitamin C, acid folic hạn chế tình trạng chậm nói ở trẻ">acid folic được chuyển thành leucovorin là chất cần thiết cho sự tổng hợp DNA và RNA của cơ thể. Ngoài ra, acid folic">acid folic còn được phối hợp với sắt (thường dùng bổ sung cho phụ nữ có thai...).

Để đảm bảo sức khỏe của người mẹ và thai nhi, tất cả phụ nữ mang thai nên ăn các loại thực phẩm cung cấp đầy đủ hay uống thêm acid folic nhằm duy trì nồng độ bình thường trong thai. Những phụ nữ đã có tiền sử mang thai lần trước mà thai nhi bị bất thường ống tủy sống thì có nguy cơ cao mắc lại tương tự ở lần mang thai sau. Những phụ nữ này nên dùng acid folic mỗi ngày bắt đầu trước khi mang thai và tiếp tục suốt 3 tháng đầu thai kỳ. Liều lượng cần tham khảo ý kiến của thầy Thu*c.

Nói chung, acid folic dung nạp tốt, hiếm gặp hiện tượng ngứa, nổi ban, mày đay. Có thể có rối loạn tiêu hóa.

DS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-acid-folic-quan-trong-nhu-the-nao-14182.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn xin địa chỉ để phân tích ADN thai nhi trong máu mẹ, BS có thể giới thiệu cho tôi được không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thanh Huong – huong…@yahoo.com.vn)
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Dinh dưỡng là một phần quan trọng đối với sức khỏe của tất cả trẻ em. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ điều trị bệnh ung thư nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY