Nhi Nội tiết - Chuyển hoá di truyền hôm nay

Chuyên khoa nhi giữ chức năng chẩn đoán, theo dõi các bệnh lý di truyền lâm sàng và các bất thường bẩm sinh, rối loạn chuyển hóa bẩm sinh hiếm gặp, tư vấn tiền thụ thai (khám tiền sản đề phòng các bệnh di truyền), khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến rối loạn nội tiết và tiểu đường ở trẻ em. Các bệnh lý nội tiết nhi khoa và chuyển hoá di truyền có thể kể đến như: tiểu đường sơ sinh, suy giáp bẩm sinh, thiếu G6PD, chậm phát triển chiều cao, dậy thì sớm̀ hoặc muộn và các bệnh lý tuyến yên, tuyến giáp, cận giáp, thượng thận, sinh dục, tuyến tụy (cường insulin)

Aminoral: trị rối loạn chuyển hóa protein ở bệnh nhân suy thận

Nếu dùng chung với Thu*c khác có chứa calci thì có thể làm tăng calci huyết quá mức, không nên dùng chung với Thu*c làm giảm độ hòa tan của calci

Mô tả

Phòng tránh và điều trị rối loạn hoặc suy giảm chuyển hóa protein ở bệnh nhân suy thận mãn.

Thành phần Aminoral

Mỗi viên nén bao phim có chứa:

α- Ketoisoleucine dạng muối calci 67mg.

α- Ketoleucine dạng muối calci 101mg.

α- Ketophenylalanine dạng muối calci 68mg.

α- Ketovaline dạng muối calci 86mg.

α- Hydroxymethionine dạng muối calci 59mg.

L - Lysine acetate 105mg.

L – Threonine 53mg.

L – Tryptophan 23mg.

L – Histidine 38mg.

L – Tyrosine 30mg.

Tổng hàm lượng Nitrigen/ viên 36mg.

Tổng hàm lượng Calci/ viên 1,25mmol = 50mg.

Chỉ định Aminoral

Phòng tránh và điều trị rối loạn hoặc suy giảm chuyển hóa protein ở bệnh nhân suy thận mạn với các điều kiện : Chế độ ăn hằng ngày nên bảo đảm giàu calorie, protein 40g.

Duy trì bù hoặc mất bù.

Mức lọc cẩn thận (GFR) 5 - 10ML/phút.

Liều dùng Aminoral

Trừ khi có chỉ định khác, dùng 4-8 viên 3 lần hằng ngày,uống trong bữa ăn.

- Nuốt nguyên viên, không nhai hay nghiền.

- Liều này dùng cho người lớn có trọng lượng cơ thể khoảng 70 kg

- Liều tối đa có thể tới 50 viên/ngày.

Lưu ý

Phải cung cấp đầy đủ calori cho bênh nhân.

Lưu ý, nếu dùng chung với Thu*c khác có chứa calci thì có thể làm tăng calci huyết quá mức. Không nên dùng chung với Thu*c làm giảm độ hòa tan của calci (thí dụ : tetracyline).

Không dùng cho phụ nữ có thai và trẻ em.

Bảo quản và sử dụng Aminoral

Bảo quản ở nơi mát. Tránh ánh nắng và sức nóng trực tiếp. Không bỏ trong tủ lạnh hay tủ đông.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/a/aminoral-tri-roi-loan-chuyen-hoa-protein-o-benh-nhan-suy-than/)

Tin cùng nội dung

  • Bài viết cho bạn những lời khuyên có thể giúp trẻ nhà bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt hơn. Điều này thực sự quan trọng đối với trẻ em bị ung thư.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY