Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Ăn cá giảm được bệnh thận ở người tiểu đường

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy, ăn cá ít nhất 2 tuần/lần thì giảm được nguy cơ suy thận ở bệnh nhân đái tháo đường.
Quan điểm trước đây củacác nhà khoa học cho rằng, người bị tiểu đường được khuyên giảm ăn chất proteinđể làm trì hoãn quá trình phát triển của bệnh thận, tuy vậy, một nghiên cứu mớiđây của các nhà khoa học Mỹ lại cho rằng, điều trên không hẳn như vậy, vìprotein trong cá lại có lợi cho thận rất nhiều.

TS Amanda thuộc Hiệp hộinghiên cứu y học ĐH Cambridge (Anh) cho rằng, sau khi nghiên cứu 22.000 đối tượng,18% bị tiểu đường trong số này thường xuyên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần, 4% ăn cácloại chất có liên quan tới cá thì bệnh thận của họ đã giảm thấy rõ rệt.

Các chấtdinh dưỡng độc đáo từ cá có lẽ ngăn chặn quá trình phá hủy thận nhờ điều khiểntốt lượng đường trong máu, cải thiện quá trình vận hành của lipid. Cũng quanghiên cứu còn cho thấy, các loại chất trong cá đã tạo ra quá trình bảo vệ tốtnhất chống lại các chất hủy hoại thận trong cơ thể.

Theo các nhà khoa học,trong cá có chứa chất omega-3, chất này rất tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ bị bệnhmạch vành, điều này cũng cải thiện được tình hình ở bệnh nhân bị tiểu đường.Thông thường, người bị bệnh tiểu đường thường có liên đới tới tim mạch, áp huyếtcao.

Theo Noitro.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/an-ca-giam-duoc-benh-than-o-nguoi-tieu-duong-n15465.html)

Chủ đề liên quan:

ăn cá bệnh thận thận tiểu đường

Tin cùng nội dung

  • T*nh d*c được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY