An toàn thực phẩm hôm nay

Ăn nấm rừng, cả gia đình 8 người nhập viện cấp cứu

(MangYTe)- 8 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói, tiêu chảy gây mất nước nặng.

Ngày 13/10, lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ngãi cho biết: rạng sáng cùng ngày, khoa cấp cứu- bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ngãi đã tiếp nhận cấp cứu 8 trường hợp người dân ngộ độc do ăn nấm rừng. trong đó, có 2 trẻ em và 6 người lớn.

Cả gia đình phải nhập viện sau khi ăn nấm hái được từ rừng

Tất cả đều là người trong một gia đình ở xã trà thanh, huyện trà bồng. 8 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói và đi cầu lỏng gây mất nước nặng.

Theo khai báo của bệnh nhân, vào chiều tối 12/10, người dân có hái nấm từ trong rừng về ăn, không rõ loại nấm gì. sau khi ăn được vài tiếng đồng hồ thì tất cả đều có triệu chứng nôn ói, đau bụng nên được đưa cấp cứu tại trung tâm y tế huyện trà bồng sau đó chuyển cấp cứu xuống bệnh viện đa khoa tỉnh.

Hiện, cả 8 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục điều trị, bù nước tại khoa nhiệt đới, bệnh viện đa khoa tỉnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/an-nam-rung-ca-gia-dinh-7-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-398600.html)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY