Dinh dưỡng hôm nay

Ăn thứ này, độ khỏe và kích cỡ của quý ông thay đổi bất ngờ

(MangYTe) - Các nhà khoa học Đan Mạch chứng minh omega-3 mà những chú cá dầu sở hữu dồi dào, có thể là thần dược cho quý ông.

1.679 nam thanh niên đã tham gia nghiên cứu độc đáo của đại học nam đan mạch, và giúp các nhà khoa học chứng minh rằng, chế độ ăn có thể ảnh hưởng sâu sắc đến những biểu hiện nam tính của quý ông. họ được khảo sát về chế độ ăn, cũng như việc dùng các sản phẩm bổ sung trong vòng 90 ngày gần nhất.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông được bổ sung dầu cá thường xuyên có số lượng tinh trùng ổn định hơn hẳn.

Chỉ 12,4% trong số họ có mức tinh trùng dưới chuẩn của tổ chức y tế thế giới (who) là 39 triệu tinh trùng/ml tinh dịch; trong khi với người không thường xuyên nạp dầu cá, tỉ lệ lên tới 17,2%.

Các loại cá dầu cực tốt cho quý ông.

Đáng ngạc nhiên nhất là kích thước "nhà máy" - tức cặp tinh hoàn - của những quý ông có bổ sung dầu cá cũng to hơn những người khác, đồng thời họ cũng xuất tinh nhiều hơn mỗi khi làm "chuyện ấy".

Phân tích sâu hơn cho thấy phép màu có thể đến từ omega-3, loại axit béo rất dồi dào trong cá có dầu. omega-3 dường như khiến tinh hoàn của quý ông mạnh mẽ hẳn, điều chắc chắn là có lợi cho sức khỏe sinh sản.

Bởi đây là nơi sản sinh ra các nội tiết tố quan trọng cho chức năng T*nh d*c và duy trì nòi giống, cũng như đội quân tinh trùng của quý ông.

Có 2 cách dễ dàng để bổ sung omega-3, là qua thực phẩm tự nhiên hoặc qua các viên dầu cá uống bổ sung. omega-3 có nhiều nhất trong các loại "cá dầu" như cá hồi, cá mòi, cá thu, cá trích, cá ngừ…

Nghiên cứu trên vừa công bố trên tạp chí của JAMA Network Open của Hội Y học Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên cá được chứng minh là siêu thực phẩm cho sức khỏe sinh sản, sức khỏe T*nh d*c.

Một nghiên cứu của Đại học Đại học Harvard (Mỹ) vào năm 2019 từng cho thấy các cặp đôi thích ăn hải sản, đặc biệt là cá, có tần suất quan hệ T*nh d*c nhiều hơn đến 39% và tỉ lệ có "tin vui" sau 1 năm chung sống lên tới 92%.

A. Thư (Theo JAMA Network Open, Mirror)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/an-thu-nay-do-khoe-va-kich-co-cua-quy-ong-thay-doi-bat-ngo-20200120090148683.htm)

Tin cùng nội dung

  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Đi tiểu nhiều lần trong đêm ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ cũng như hoạt động sống của người bệnh.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY