Tình yêu và giới tính hôm nay

Ảnh hưởng của táo bón đến T*nh d*c

Tình trạng táo bón gây cho người bệnh nhiều khó chịu, đồng thời táo bón cũng ảnh hưởng không nhỏ tới T*nh d*c.
Táo bón mạn tính không chỉ làm cho trực tràng không được nghỉ ngơi trong thời gian dài mà còn gây ra sự mất ổn định nơi hậu môn, làm cho xung quanh hậu môn bị co ngắn lại, hẹp và làm ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang, tử cung và các cơ quan khác trong

khoang xương chậu. Rất nhiều người nhận ra cảm giác khó chịu như toàn bộ vùng Sinh d*c bị kéo căng, hạ xuống, trướng lên, đau… khi không thể đào thải phân ra khỏi hậu môn. Vì vậy, nếu bị táo bón lâu ngày, các nhóm cơ ở

khoang xương chậu sẽ phải tiếp nhận những kích thích mạn tính. Cơ nâng hậu môn, cơ ngang bộ phận Sinh d*c, cơ nối *m đ*o và niệu đạo, cơ xốp hình cầu… đều có thể bị co dúm. Lâu dần, những nhóm cơ này sẽ xuất hiện hiện tượng thiếu dinh dưỡng hoặc lỏng lẻo, nhão ra quá mức. Những nhóm cơ này lại có mối quan hệ rất mật thiết với khả năng phát huy vai trò một cách bình thường của các hoạt động xuất tinh, vận động của D**ng v*t hay chức năng của *m đ*o…

Về lâm sàng, có một số bạn nữ thường thấy đau bụng khi hành kinh, co giật *m đ*o và lãnh cảm với “chuyện ấy”, không thấy thoải mái khi quan hệ T*nh d*c, giảm cảm giác T*nh d*c… rồi đi khám bác sĩ về bệnh tình của mình. Khi đó, họ mới phát hiện ra trong cơ thể đang bị bệnh táo bón mạn tính ở mức độ khác nhau.

Ở nam giới, có hiện tượng như đau khi xuất tinh, không xuất tinh hoặc xuất tinh sớm, liệt dương… Họ đi khám và sau khi tầm soát các nguyên nhân thì cũng có ảnh hưởng do bệnh táo bón. Khi tình trạng táo bón mạn tính được cải thiện hoặc khỏi hẳn, những cản trở trong sinh hoạt của nam giới cũng sẽ giảm hoặc biến mất.

Những thay đổi về T*nh d*c do táo bón gây ra không chỉ xảy ra ở tuổi trung niên mà có thể phát sinh ở thanh niên. Một số phụ nữ vì bị táo bón nên giảm ham muốn. Nam giới thì buồn bực, ngại ngùng và xấu hổ, kém tự tin khi lâm trận, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý. Vì vậy, khi bị táo bón thì cần đi khám chuyên khoa tiêu hóa để điều trị. Đừng để bệnh thành mạn tính sẽ khó chữa và ảnh hưởng đến toàn diện cơ thể.

LÊ THỤC ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/anh-huong-cua-tao-bon-den-tinh-duc-n145563.html)

Chủ đề liên quan:

ảnh hưởng táo bón

Tin cùng nội dung

  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY