Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắc Ninh: Xét nghiệm 4.000 cán bộ phục vụ công tác bầu cử ở Tiên Du

Sáng 20/5, 4.000 cán bộ, nhân viên phục vụ bầu cử Quốc hội khoá XV và Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, của huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Công tác chuẩn bị cho việc lấy mẫu xét nghiệm được lực lượng y tế tiến hành từ sáng sớm. Ảnh: Quang Vinh. Cán bộ, nhân viên phục vụ công tác bầu cử có mặt tại hội trường UBND huyện Tiên Du (Bắc Ninh) để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đây là những nhân viên thuộc các tổ bầu cử, bao gồm cả những khu vực cách ly và bệnh viện dã chiến trên địa bàn huyện Tiên Du. Ảnh: Quang Vinh. Thông tin cơ bản từng nhân viên tổ bầu cử được làm xét nghiệm bao gồm: Họ tên, năm sinh, tổ bầu cử, số điện thoại liên lạc. Thông tin này sẽ được nhân viên y tế ghi nhận bằng mã số mẫu đồng bộ theo ống xét nghiệm và danh sách khai báo ban đầu. Ảnh: Quang Vinh. Từng cán bộ, nhân viên được lấy mẫu xét nghiệm. Nhân viên y tế được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế và liên tục sát khuẩn trong thời gian lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Quang VInh. Nhân viên y tế cẩn trọng trong ghi chép thông tin các mẫu xét nghiệm. Ảnh: Quang Vinh. Kết quả xét nghiệm được thông báo sau 24h tới các đơn vị liên quan, nếu có trường hợp dương tính SARS-CoV-2 sẽ có phương án xử lý theo quy trình, tránh lây lan ảnh hưởng tới những nhân viên phục vụ bầu cử khác. Ảnh: Quang Vinh.

Trưởng trạm y tế nguyễn hữu cơ cho biết: "trong sáng nay, ubnd huyện tiên du cho xét nghiệm 4.000 cán bộ, nhân viên phục vụ trực tiếp cho ngày bầu cử sắp tới ở toàn huyện, và chia theo từng khung giờ nhằm tạo khoảng cách không tập trung đông người và thực hiện thông điệp 5k của bộ y tế".

Các mẫu xét nghiệm sẽ được trả kết quả trong vòng 24 giờ, tối ưu cho việc chuẩn bị bầu cử ở các địa phương, đảm bảo an toàn, đủ quân số phục vụ tại các điểm bỏ phiếu sắp tới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bac-ninh-xet-nghiem-4000-can-bo-phuc-vu-cong-tac-bau-cu-o-tien-du-5641205.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY