Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ 91 được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu ngay tại chiến trường chống COVID-19

MangYTe- Trong buổi giao ban tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 chiều ngày 6/9, TS.BSCKII Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho BSCKII Trần Thanh Linh - Phó Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Phó Giám đốc Trung tâm hồi sức Cấp cứu TP HCM.

Ngay tại buổi lễ, ts.bs nguyễn tri thức cho biết: "buổi trao quyết định này rất đặc biệt, bởi được trao ngay tại "chiến trường", cũng là sự ghi nhận những đóng góp bs thanh linh tại bệnh viện chợ rẫy cũng như tại các tuyến đầu chống dịch covid-19 mà bs linh đã tham gia. bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng đây cũng là một trong những nguồn động viên cho đội ngũ nhân viên y tế kế thừa nói chung và bs thanh linh nói riêng tiếp tục nỗ lực trong hành trình cứu chữa cho người bệnh covid-19".

Bác sĩ 91 được bổ nhiệm làm trưởng khoa hồi sức cấp cứu ngay tại chiến trường chống covid-19.

Từ khi dịch covid-19 bùng phát đến nay, bs trần thanh linh đã có mặt tại các điểm nóng chống dịch như đà nẵng, bắc giang và hiện giờ đang trực tiếp cứu bệnh nhân nặng và nguy kịch tại bệnh viện hồi sức covid-19 ở tp hcm.

chỉ sau 10 ngày làm việc ở đây, anh đã bạc trắng mái đầu! anh cũng tới nhiều tỉnh, thành phố miền nam hướng dẫn thành lập các trung tâm hồi sức tích cực người bệnh covid-19. anh là một trong những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực hồi sức cho bệnh nhân covid-19.

Bác sĩ ckii trần thanh linh được mọi người đặt biệt danh "bác sĩ 91" vì cứu chữa thành công phi công người anh - bệnh nhân nhiễm covid-19 có số thứ tự 91 tại việt nam năm 2020.

Huy Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bac-si-91-duoc-bo-nhiem-lam-truong-khoa-hoi-suc-cap-cuu-ngay-tai-chien-truong-chong-covid-19-2021090715513936.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY