Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ gửi thư cho gia đình bệnh nhi Tu vong

Mỹ-Bị ám ảnh với cái ch*t của bệnh nhi 23 tháng tuổi, bác sĩ Melvyn Polon viết thư động viên, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.

Melvyn là một trong những bác sĩ tại Bệnh viện Liverpool có mặt và cấp cứu cho Moustafa Nouredine khi cậu bé được gia đình đưa tới bệnh viện hôm 30/11. Bức thư được bác sĩ viết hôm 3/12, là ngày Moustafa qua đời.

"Gửi gia đình, 

Tôi là vị bác sĩ nhi có giọng Nam Mỹ điều trị cho Moustafa tại ca cấp cứu tại bệnh viện Liverpool hôm thứ Bảy. Moustafa là một cậu bé đáng yêu. Tôi cảm nhận được tình cảm ruột thịt gắn bó, yêu thương của gia đình anh chị. Tôi đã cố gắng hết sức mình để cứu chữa cho cậu bé nhưng không thể. Những dòng suy nghĩ về Moustafa và anh chị cứ quanh quẩn trong đầu tôi, nó khiến tôi rất buồn và chỉ chực khóc". 

Bác sĩ Melvyn Polon. Ảnh: Daily Mail.

Theo Saja Nouredine, mẹ của Moustafa, ban đầu Moustafa được đưa tới một phòng khám đa khoa do nôn mửa, bác sĩ chẩn đoán đau dạ dày, kê Thu*c uống tại nhà. Sáng hôm sau, Moustafa tiêu chảy nghiêm trọng, nửa đêm hôm ấy sốt 40 độ, co giật, được đưa tới Bệnh viện Liverpool cấp cứu.

10 y tá cùng tham gia cấp cứu, ngay lập tức truyền dịch và Panadol để hạ sốt, song thân nhiệt Moustafa không giảm. Sau hơn 4 giờ, không phát hiện điều gì khác thường. Cậu bé được chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Sydney. 

Bé Moustafa Nouredine. Ảnh: Daily Mail

Ảnh chụp cộng hưởng từ cho thấy bé bị viêm màng não, kích thước não to bất thường, máu ngừng tuần hoàn. Tại thời điểm đó, bé đã hôn mê, không còn phản ứng. 

"Vài giờ sau, con tôi được gắn ống thở và ống thông dạ dày. Bác sĩ nói không còn cách nào khác", mẹ bé kể lại. "Tôi hoàn toàn suy sụp, nắm chặt tay con bên giường bệnh". 

Hôm 2/12, gia đình quyết định rút ống thở cho Moustafa. Thay vì lên kế hoạch đón sinh nhật con trai tròn hai tuổi chỉ hơn hai tuần sau đó, gia đình Saja lại rất bàng hoàng vì sự ra đi bất ngờ của cậu bé.

"Moustafa là đứa con đầu lòng và duy nhất của chúng tôi. Cả gia đình đều suy sụp. Cuộc sống của tôi sẽ chẳng bao giờ quay lại như trước đây", người mẹ nghẹn ngào. "Dù rất buồn, nhưng tôi biết con trai mình đã tới một nơi tốt hơn".

Theo Saja, Moustafa luôn cười với mọi người, thích vẽ tranh, chơi trò xếp hình, búp bê. Cô khuyến cáo cha mẹ nên cảnh giác với dấu hiệu của viêm màng não, vì chúng rất giống với cảm cúm, cảm lạnh hay đau dạ dày. 

Lê Hằng (Theo Daily Mail) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/bac-si-gui-thu-cho-gia-dinh-benh-nhi-tu-vong-4023721.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Viêm màng não (Meningitis) là tình trạng viêm của màng mềm và dịch não tủy khoang dưới nhện. Viêm có thể do các nguyên nhân nhiễm trùng như virus, vi khuẩn, vi sinh vật khác, hoặc do các nguyên nhân không nhiễm trùng.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY