Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ kỳ cục khi điều trị trẻ mắc Covid-19

Mỹ-Sarah Ash Combs, bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Quốc gia ở thủ đô Washington, thường bắt đầu ngày làm việc bằng việc hỏi các bệnh nhi Covid-19 trong phòng cấp cứu: Hôm nay con đi tất gì vậy?

Sau đó, Combs kéo ống quần lên, để lộ cho bệnh nhân thấy đôi tất của cô khi thì cọc cạch, khi thì đầy họa tiết động vật. Nếu đứa trẻ thích đôi tất đó, hai người sẽ ăn sushi.

"công việc của tôi là điều trị cho trẻ em, giúp chúng cảm thấy an tâm hơn. dù phải đi tất lấp lánh hoặc nói thật to bằng giọng kỳ cục, tôi cũng sẵn lòng", cô chia sẻ.

Combs trở lại phòng cấp cứu sau thời gian nghỉ sinh con đầu lòng hồi đầu tháng 5/2020. Vào buổi đầu đại dịch, cô thấu hiểu nỗi lo lắng của các phụ huynh có con mắc Covid-19.

Cùng ngày combs tạm biệt chồng và đứa con hai tháng tuổi để đi làm, cô gặp một bệnh nhân covid-19 cũng mới hai tháng tuổi. ngồi bên mẹ của em bé, combs cảm thấy lo lắng. thông thường, cô trấn an cha mẹ bằng cách nói cho họ biết chính xác những gì có thể xảy ra nhờ kinh nghiệm của mình. tuy nhiên, covid-19 là căn bệnh mới và cộng đồng y khoa chưa hiểu hết về nó. may mắn thay, em bé đó đã bình phục.

Việc tương tác với gia đình bệnh nhân giúp cô được kết nối, nhưng cũng mang nhiều căng thẳng. Do yêu cầu hạn chế tiếp xúc, mỗi trẻ chỉ được một bố hoặc mẹ túc trực bên cạnh. Điều này khiến phụ huynh lo sợ, buồn bã và bực bội khi thấy con nằm trên giường bệnh.

Combs phải trả lời phụ huynh với lý do hợp lý, nêu chi tiết các quy định và tầm quan trọng của việc kiểm soát lây nhiễm. "Tuy nhiên, trong lòng tôi rất buồn. Tôi hiểu những gì họ đang trải qua. Chúa ơi, tôi không thể tưởng tượng được nếu con mình rơi vào cảnh đó", Combs nói.

Junior, con trai hai tháng tuổi của cô Catherine Perrilloux phải thở máy do mắc Covid-19, tháng 8/2021. Ảnh: NY Times

Báo cáo của viện nhi khoa mỹ (aap), công bố ngày 20/9, cho thấy số trẻ mắc covid-19 chiếm 26% tổng số ca nhiễm toàn quốc. khoảng 290 trẻ em phải nhập viện mỗi ngày vì ncov, theo số liệu ngày 26/9 của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (cdc) mỹ.

Bác sĩ tâm lý sanchita sharma tại children national thường vào cuộc khi covid-19 tác động tiêu cực đến tinh thần của trẻ. sharma cho biết khi đại dịch bùng phát, các gia đình đang gặp khó khăn về kinh tế đặc biệt dễ tổn thương.

"rất nhiều bệnh nhân mà tôi gặp hiện nay đều có người nhà qua đời vì covid-19", sharma nói. vì vậy, ngoài điều trị các vấn đề của trẻ, cô còn giúp bệnh nhi đối phó với nỗi đau khi người thân tu vong vì covid-19.

Đại dịch đã đẩy những lo lắng về tài chính đi kèm với bệnh tật của một số gia đình lên cao, bao gồm những phụ huynh phải tận dụng thời gian trẻ đi học để đi làm.

"Khi một đứa trẻ nhiễm virus, chúng không được đến nhà trẻ, buộc cha mẹ phải ở nhà chăm sóc và điều này ảnh hưởng đến thu nhập của gia đình", Sharma nói.

Theo Sharman, việc trò chuyện và giải thích cho phụ huynh hiểu về dịch bệnh cũng như giải pháp cho con họ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bác sĩ thậm chí giúp cha mẹ giải quyết vấn đề tâm lý vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần các con.

Mai Dung (Theo CNN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-si-ky-cuc-khi-dieu-tri-tre-mac-covid-19-4363593.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY