Tâm sự hôm nay

Bác sĩ lên facebook kêu gọi ủng hộ cho sản phụ hiểm nghèo

Thương cảm bệnh nhân nguy kịch bị suy gan, suy thận, chảy máu tiêu hóa, gia cảnh lại quá khó khăn, BS. Phạm Thế Thạch, khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai đã lên facebook cá nhân kêu gọi cộng đồng hãy giúp đỡ ca bệnh này.
Thương cảm bệnh nhân nguy kịch bị suy gan, suy thận, chảy máu tiêu hóa, gia cảnh lại quá khó khăn, BS. Phạm Thế Thạch, khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai đã lên facebook cá nhân kêu gọi cộng đồng hãy giúp đỡ ca bệnh này.

Bệnh nhân là chị Vi Thị Ăm, 36 tuổi, dân tộc Thái, quê tại Sơn La. Khi chị Ăm có thai 12 tuần tuổi thì phát hiện hai chân bị sưng, gia đình đã đưa chị đi khám tại một BV huyện và được các bác sĩ chẩn đoán suy thận. Chị Ăm nằm điều trị tại BV được một tuần song gia cảnh nghèo khó, không còn tiền chữa bệnh nên gia đình đành đưa chị về nhà, rồi tự ý chữa trị bằng Thu*c nam không rõ nguồn gốc.

Đáng buồn, chị Ăm càng uống loại Thu*c này thì tình trạng bệnh càng xấu đi. Gia đình lại đưa chị lên BVĐK Sơn La chữa trị, sau đó được chuyển đến BV Bạch Mai cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị bị suy gan, suy thận, chảy máu tiêu hoá và được chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực của BV để điều trị.

BS. Phạm Thế Thạch, khoa Hồi sức tích cực cho biết: “Ba ngày nay, chị Ăm phải nội soi tiêu hoá 3 lần do loét dạ dày, chảy máu. Mỗi ngày chị phải truyền từ 3-7 lít máu, do thận không đào thải được nên phải lọc máu, chi phí tốn kém vài chục triệu/ngày. Chị Ăm là bệnh nhân nghèo có bảo hiểm y tế, tuy nhiên có nhiều khoản và vật tư đắt tiền không được bảo hiểm thanh toán hết, số tiền còn lại phải đóng đối với gia đình chị thực sự là quá khó để xoay sở”.

Gặp anh Vi Văn Ẩn (chồng chị Ăm) thần thờ đứng ngóng về buồng bệnh nơi chị Ăm nằm điều trị, anh ôm mặt khóc nức nở khi hỏi về gia cảnh của mình. Anh Ẩn cho biết, đưa vợ đi viện, gia đình anh phải bán 2 cái ao và một số vật dụng nhưng chỉ được 7 triệu đồng. Chi phí cho vợ đi viện - từ bệnh viện huyện lên bệnh viện tỉnh, rồi lên đến BV Bạch Mai thì không còn đồng nào nộp viện phí.

Đã nhiều lần gia đình xin đưa chị Ăm về nhưng các bác sĩ Khoa Hồi Sức tích cực động viên bệnh nhân ở lại. Không những thế, nhiều ngày nay Khoa Hồi sức tích cực đã lo ăn cho anh Ẩn, Thu*c men, vật tư điều trị cho chị Ăm. Thương bệnh nhân BS. Phạm Thế Thạch đã lên facebook cá nhân để kêu gọi lòng hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân này.

Vừa trị bệnh cứu người, giây phút nghỉ ngơi, các bác sĩ lại quan tâm đến việc ăn ở, lo lắng cho bệnh nhân và người nhà của họ, lại vừa kêu gọi sự nhân ái của cộng đồng với hoàn cảnh khó khăn. Nhiều bệnh nhân đã được cứu sống từ những tấm lòng như vậy.

BS. Thạch chia sẻ: "Trường hợp bệnh nhân Ẳm, dù chưa có tiền nộp cho khoa, cho viện nhưng chị vẫn được khoa tạo điều kiện điều trị như tất cả bệnh nhân khác. Từ 3 ngày nay chúng tôi đã lọc máu cho bệnh nhân bằng nguồn kinh phí hỗ trợ của khoa Hồi sức tích cực. Đến chiều ngày 23/3, chị Ăm bị sẩy thai, chúng tôi đã mời các bác sĩ sản khoa thăm khám cho chị ngay tại bệnh phòng Khoa Hồi sức tích cực. Nghĩ hoàn cảnh của bệnh nhân đáng thương quá, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu chữa cho chị”.

“Các dấu hiệu của bệnh nhân hiện nay cho thấy, bệnh nhân có hi vọng sống, chính vì vậy dù người nhà xin về nhưng chúng tôi không nỡ để họ về khi vẫn còn cơ hội chạy chữa. Tôi hi vọng mọi người sẽ chung tay cứu người phụ nữ này. Chị còn có 2 đứa con ở quê nhà, cũng vì mẹ đi viện nên đứa con lớn đã phải nghỉ học, hai đứa nhỏ tự lo cho nhau”- BS. Thạch cho biết thêm.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân Ăm xin liên hệ Khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai hoặc số điện thoại của anh Vi Văn Ẩn – chồng bệnh nhân 01625702561.

Hi vọng với sự giúp đỡ của cộng đồng sẽ giúp chị Ăm có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật, giúp gia cảnh chị bớt phần khó khăn để sống tốt hơn.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bac-si-len-facebook-keu-goi-ung-ho-cho-san-phu-hiem-ngheo-6641.html)

Chủ đề liên quan:

facebook sản phụ hiểm nghèo

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY