Sức khỏe hôm nay

Bài học làm người: Anh có giúp tôi?

Sau đó là cảnh sát và ông cũng hỏi: “Các anh có giúp tôi không?”. Nhưng không ai giúp ông cả.

Vào năm 1989 tại Armenia có một trận động đất 8,2 độ richter san bằng toàn bộ đất nước và giết hại hơn 30.000 người trong vòng chưa đầy 4 phút.

Giữa khung cảnh hỗn loạn đó, có một người cha chạy vội đến ngôi trường mà con ông theo học. Tòa nhà trước kia là trường học nay chỉ là đống gạch vụn.

Sau cơn sốc, ông nhớ lại lời hứa với con mình rằng “cho dù chuyện gì xảy ra, cha sẽ luôn ở bên con”. Và nước mắt ông lại trào ra. Bây giờ nhìn đống đổ nát mà trước kia là trường học, ông không còn hy vọng. Nhưng trong đầu ông luôn nhớ lại lời hứa của mình với cậu con trai.

Sau đó ông cố nhớ lại cửa hành lang mà ông vẫn đưa con đi học mỗi ngày. Ông nhớ lại phòng học của con mình ở phía đằng sau bên tay phải của trường. Ông vội chạy đến đó và bắt đầu đào bới đống gạch vỡ.

Những người cha, người mẹ khác cũng chạy đến đó và từ khắp nơi vang lên những tiếng kêu: “Ôi, con trai tôi”, “Ôi, con gái tôi”. Một số người khác với lòng tốt cố kéo ông ra khỏi đống đổ nát và nói đi nói lại: “Đã muộn quá rồi. Bọn trẻ đã ch*t rồi. Ông không giúp được gì cho chúng đâu. Ông hãy về đi. Ông chỉ làm cho mọi việc khó khăn thêm thôi”.

Với mỗi người, ông chỉ đặt một câu hỏi: “Anh có giúp tôi không?”. Sau đó, ông lại tiếp tục đào bới. Ở đó có cả người chỉ huy cứu hỏa và ông ấy cũng khuyên ông ra khỏi đống đổ nát. Người đàn ông chỉ hỏi: “Ông có giúp tôi không?”.

Sau đó là cảnh sát và ông cũng hỏi: “Các anh có giúp tôi không?”. Nhưng không ai giúp ông cả. Ông tiếp tục đào một mình, vì ông phải tìm ra câu trả lời: Con trai ông còn sống hay đã ch*t?

Ông đào tiếp... 12 giờ... 24 giờ... sau đó ông lật ngửa một mảng tường lớn và nghe tiếng con trai. Ông kêu lớn tên con. Ông nghe vọng lại: “Cha ơi. Con nói các bạn đừng sợ vì nếu cha còn sống cha sẽ cứu con và các bạn cũng sẽ được cứu. Cha đã hứa với con là dù trường hợp nào cha cũng ở bên con, cha còn nhớ không? Và cha đã làm được, cha ơi”.

- “Có chuyện gì xảy ra vậy? Ở đó ra sao rồi?”, người cha hỏi.

“Tụi con còn lại 14 đứa trên tổng số 33, cha ạ. Tụi con sợ lắm. Đói, khát. Nhưng bây giờ tụi con đã có cha ở đây. Khi tòa nhà đổ, ở đây tạo ra một khoảng không nhỏ, thế là tụi con còn sống”.

- Ra đây đi con.

- Khoan đã cha. Để các bạn ra trước, con biết rằng cha không bỏ con

Theo Nhịp cầu Đầu tư/internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bai-hoc-lam-nguoi-anh-co-giup-toi-8017.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới 32 tuổi, tiến sĩ Phan Minh Liêm trở thành người Việt Nam đầu tiên được 4 lần vinh danh trên bức tường danh dự của Viện Ung thư MD Anderson, Mỹ bên cạnh hàng loạt giải thưởng uy tín. Anh có mặt trong 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014.
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY