Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Bài Thuốc chữa Gout bằng cua đồng thực sự có tác dụng không?

Cách chữa Gout bằng cua đồng được nhiều bệnh nhân sử dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là bài Thuốc dân gian nên tính hiệu quả và độ an toàn chưa được kiểm nghiệm.

chữa bệnh gout bằng cua đồng ngâm rượu gạo là một trong những bài Thuốc dân gian truyền miệng và được nhiều bệnh nhân áp dụng. tuy nhiên, để biết bài Thuốc có thực sự an toàn và hiệu quả hay không, người bệnh hãy tham khảo bài viết sau đây.

Tác dụng chữa bệnh Gout của cua đồng

Theo wikipedia, cua đồng hay còn được gọi là điền giải với tên khoa học là somaniathelphusia sinensis. đây là loài cua thuộc nhóm cua nước ngọt và phân bố khá nhiều ở việt nam. về giá trị dinh dưỡng, cua đồng được xem là thực phẩm tự nhiên bổ dưỡng với làm lượng protein, khoáng chất và vitamin dồi dào. chính vì vậy, chúng thường được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn với các công dụng khác nhau như:

    Giúp giải nhiệt

Bên cạnh việc dùng cua đồng chế biến những món ăn đậm chất dân dã, thanh tao, nguyên liệu này còn được sử dụng như vị Thuốc giúp điều trị một số vấn đề về sức khỏe. theo đông y, của đồng có tính hàn, vị mặn và hơi độc có tác dụng trị nhiệt tà, sinh phong liền gân nối xương. ngoài ra, chúng còn giúp cải thiện các tình trạng như:

    Trừ mụn lở

Mặt khác, trong một số tài liệu y học cổ truyền xưa của danh y tuệ tĩnh cho thấy, nguyên liệu tự nhiên này có thể bổ khí ích lực và giúp tống các chất lắng đọng trong cơ thể ra ngoài. chính vì vậy, cua đồng thường được lựa chọn để đào thải acid uric trong cơ thể, giúp cải thiện triệu chứng của bệnh gout. các loài cua đồng thường được đông y lựa chọn để điều trị bệnh như parathelphusidaem, potamidae và graspidae.

Bài Thuốc chữa bệnh Gout từ cua đồng ngâm rượu gạo

Để chữa bệnh Gout bằng cua đồng, bệnh nhân có thể thực hiện như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    Cua đồng sống: 1 con

Cách làm như sau:

Bạn đem cua đồng rửa sạch và cho vào tô để yên khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ. mục đích của việc làm này là giúp loại bỏ hết bã nhờn, dịch tiết và bùn đất trong miệng của ra ngoài rồi rửa lại.

    Còn với rượu gạo, các bạn pha với nước theo tỷ lệ 1 rượu và 5 nước.

Cách sử dụng:

Để chữa bệnh gout bằng bài Thuốc cua đồng ngâm rượu đạt kết quả cao, người bệnh nên sử dụng Thuốc theo những khoảng thời gian sau:

    Tuần đầu tiên: Bệnh nhân uống liên tục trong 7 ngày và mỗi ngày chỉ nên uống 1 lần

Sau khi kết thúc liệu trình điều trị, bệnh nhân có thể cảm thấy một số triệu chứng bệnh gout như đau nhức, co cứng, khó chịu,… sẽ thuyên giảm dần. bên cạnh đó, để bài Thuốc này phát huy tác dụng chữa trị bệnh cao, người bệnh có thể kết hợp thêm các biện pháp xoa bóp bằng rượu xung quanh chỗ bị sưng tấy. mỗi ngày, bệnh nhân chỉ cần xoa bóp 2 lần, rượu gạo sẽ giúp giãn nở mạch máu, giúp máu lưu thông tốt và tống cặn acid uric ra ngoài dễ dàng hơn.

⇒ Tham khảo thêm: Bài Thuốc chữa Gout bằng chuối hột và củ ráy

Một số lưu ý khi sử dụng bài Thuốc chữa Gout từ cua đồng

Khi sử dụng bài Thuốc cua đồng ngâm rượu để điều trị bệnh gout, người bệnh nên hết sức lưu ý những điểm sau, tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra:

    Theo Lương y Tuệ Tĩnh, cua đồng ăn được thường có đặc điểm là tám chân và hai càng to. Chính vì vậy, khi dùng cua đồng chữa bệnh, bệnh nhân không nên chọn loại cua có sáu hoặc bốn chân. Đồng thời, không chọn những con đầu lưng có chấm ao, bụng dưới có lông và chân có khoang.

Chuyên gia nói gì về bài Thuốc cua đồng ngâm rượu chữa Gout

Theo các chuyên gia xương khớp cho hay, bài Thuốc cua đồng ngâm rượu chữa bệnh gout chỉ là bài Thuốc dân gian truyền miệng. về góc độ khoa học, cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu hay tài liệu nào ghi chép cho thấy phương pháp này có thể giúp cải thiện bệnh gout.

Bên cạnh đó, cua đồng thường chứa khá nhiều giun sán, đỉa và vắt có thể gây bệnh cho người. việc ăn cua sống có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh sán lá phổi do ký sinh trùng paragonimus gây ra. ngoài ra, ký sinh trùng, nguy hiểm như sán có thể gây kích ứng ruột dẫn đến đau bụng. nghiêm trọng hơn, chúng có thể di chuyển sang phổi và não gây tức ngực và động kinh ở gan.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bệnh nhân không nên sử dụng cách này để điều trị bệnh Gout. Tốt nhất, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp truyền miệng nào tránh những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra với sức khỏe.

Bài Thuốc cua đồng ngâm rượu gạo chữa bệnh gout chỉ là bài Thuốc truyền miệng và chưa được khoa học kiểm chứng. chính vì vậy, để giảm thiểu rủi ro, bệnh nhân nên tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bai-thuoc-chua-gout-bang-cua-dong)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY