Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt vô cùng đơn giản

Bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt giúp cải thiện bệnh lý và khắc phục triệu chứng đau nhức hiệu quả. Tham khảo bài viết để điều trị đúng cách

chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt là bài Thuốc dân gian vô cùng đơn giản. bên cạnh đó nhờ tính an toàn, không gây tác dụng phụ nguy hiểm khiến bài Thuốc này trở thành một phương pháp chữa bệnh được nhiều ông bà xưa tin tưởng và lưu truyền cho đến hiện tại.

Công dụng chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt

Lá lốt là loại cây xuất hiện rất phổ biến và thường được sử dụng để chế biến các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. từ xưa tất cả bộ phận trên cây lá lốt bao gồm lá, thân, rễ đều được sử dụng để làm Thuốc chữa bệnh. trong đông y, lá lốt có mùi thơm nồng, tính ấm, vị hơi cay có tác dụng chống hàn, điều trị thoái hóa cột sống và giúp làm dịu nhanh tình trạng đau nhức xương khớp hiệu quả. bên cạnh đó loại dược liệu này thường được dùng trong điều trị đau đầu, nôn ói không kiểm soát, tay chân tê lạnh, khó tiêu, đầy bụng, đau bụng. đồng thời ngăn ngừa và điều trị phong hàn ở mức độ từ nhẹ đến trung bình.

Trong y học đại, lá lốt chứa một lượng lớn hoạt chất beta-caryophylen (lá), benzylacetat (rễ) và một số dưỡng chất có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn giúp ngăn ngừa và điều trị tốt tình trạng viêm, sưng. đồng thời làm dịu nhanh những tổn thương do bệnh thoái hóa cột sống và một số bệnh lý về cơ xương khớp gây nên như: đau thắt lưng, viêm khớp, thoái vị đĩa đệm, gai cột sống…

Hướng dẫn thực hiện bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt vô cùng đơn giản

Nhờ những lợi ích tuyệt vời và độ an toàn cao của lá lốt, chúng ta có 5 bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt như sau:

1. Chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt và sữa bò

Chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt và sữa bò là một phương pháp chữa bệnh đơn giản, có thể áp dụng cho những trường hợp bệnh ở giai đoạn từ nhẹ đến trung bình. đồng thời hỗ trợ tốt quá trình chữa thoái hóa cột sống ở giai đoạn nặng. bên cạnh đó bài Thuốc này còn được xem là một loại thức uống thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe người bệnh.

Nguyên liệu:

    50 gram lá lốt

Cách thực hiện:

    Lá lốt mang đi rửa sạch. Sau đó người bệnh pha một ít nước muối loãng và ngâm lá lốt trong nước muối khoảng 15 phút. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn còn sót lại trên bề mặt lá

Người bệnh cần kiên trì thực hiện bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt và sữa bò từ 1 – 2 tuần sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm, triệu chứng viêm và đau nhức xương khớp cũng được khắc phục.

2. Bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt, cây xấu hổ và cây đinh lăng

Cây xấu hổ và cây đinh lăng là hai loại dược liệu có khả năng kháng viêm và giúp xoa dịu triệu chứng đau nhức xương khớp rất tốt. do đó khi kết hợp lá lốt, cây xấu hổ và cây đinh lăng sẽ tạo ra một bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống hoàn hảo. đồng thời giúp tăng cường lưu thông máu đến cột sống, giúp giảm đau và hỗ trợ tốt quá trình chữa bệnh.

Nguyên liệu:

    30 gram thân, lá và rễ của cây lá lốt

Cách thực hiện:

    Thân, lá và rễ của cây lá lốt mang đi rửa sạch, cắt khúc và phơi tái

Người bệnh cần kiên trì thực hiện bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt, cây xấu hổ và cây đinh lăng cho đến khi bệnh tình được cải thiện.

3. Bài Thuốc đắp chữa thoái hóa cột sống từ lá lốt, cây chó đẻ và lá ngải cứu

Khi thực hiện bài Thuốc đắp chữa thoái hóa cột sống từ lá lốt, cây chó đẻ và lá ngải cứu, những hoạt chất trong các loại dược liệu này sẽ tác động trực tiếp lên vùng cột sống bị bệnh giúp tình trạng viêm, sưng mau chóng được khắc phục. bên cạnh đó triệu chứng đau nhức do bệnh thoái hóa cột sống gây nên cũng được cải thiện.

Nguyên liệu:

    300 gram lá lốt

Cách thực hiện:

    Mang lần lượt lá lốt, cây chó đẻ và lá ngải cứu rửa sạch, để ráo nước

Người bệnh cần kiên trì thực hiện bài Thuốc đắp chữa thoái hóa cột sống từ lá lốt, cây chó đẻ và lá ngải cứu mỗi ngày trong 1 – 2 tuần để giảm triệu chứng đau nhức. đồng thời tăng cường lưu thông máu giúp người bệnh ngủ ngon hơn.

4. Kết hợp lá lốt, cây ngải cứu, cây cỏ xước và cây xấu hổ điều trị thoái hóa cột sống

Việc kết hợp lá lốt, cây ngải cứu, cây cỏ xước và cây trinh nữ điều trị thoái hóa cột sống sẽ làm tăng khả năng chữa bệnh của các loại dược liệu, giúp bệnh tình mau chóng thuyên giảm.

Nguyên liệu:

    150 gram lá, rễ và thân của cây lá lốt

Cách thực hiện:

    Lá lốt, cây ngải cứu, cây cỏ xước và cây trinh nữ mang đi rửa sạch và loại bỏ những phần sâu, hư hoặc bị úa

Người bệnh cần kết hợp lá lốt, cây ngải cứu, cây cỏ xước và cây trinh nữ điều trị thoái hóa cột sống từ 1 – 2  tuần để cảm nhận được hiệu quả.

5. Luộc lá lốt và ngải cứu bằng giấm gạo chữa thoái hóa cột sống

Lá lốt và ngải cứu là hai vị Thuốc quen thuộc. chúng không chỉ có tác dụng chữa thoái hóa cột sống mà còn giúp ngăn ngừa và điều trị một số bệnh lý về cơ xương khớp khác như: viêm khớp, thoái vị đĩa đệm, đau thắt lưng…

Nguyên liệu:

    20 gram lá lốt

Cách thực hiện:

    Ngải cứu và lá lốt mang đi rửa sạch, để ráo nước

Những điều cần lưu ý khi chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt

Bên cạnh những bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt, người bệnh cũng cần lưu lại những lưu ý sau:

    Trước khi sử dụng những bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt, người bệnh cần lựa chọn dược liệu sạch, không hư, không úa và không qua quá trình nuôi trồng, bảo quản với hóa chất

Lá lốt là một loại dược liệu có khả năng chữa thoái hóa cột sống tốt và mang tính an toàn cao. tuy nhiên những bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt chỉ có thể điều trị bệnh lý ở giai đoạn từ nhẹ đến trung bình, bệnh chưa phát triển mạnh mẽ và chưa gây ra những hậu quả nghiêm trọng. đối với những bệnh nhân bị thoái hóa cột sống ở giai đoạn mãn tính, bệnh tình chuyển biến xấu và có khả năng gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, bạn nên đến bệnh viện. khi đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành kiểm tra và giúp bạn áp dụng những phương pháp điều trị chuyên sâu hơn.

Ngoài ra trong thời gian chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt, nếu nhận thấy bệnh tình không thể cải thiện, các triệu chứng không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh cần ngưng dùng Thuốc và đến bệnh viện. khi đó bác sĩ sẽ kiểm tra và có cách xử lý thích hợp hơn.

Bài Thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. do đó nếu có thắc mắc về vấn đề nào, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được giải đáp cụ thể. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-thoai-hoa-cot-song-bang-la-lot)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY