Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Bài Thuốc chữa tổ đỉa bằng lá lốt

Bài Thuốc chữa tổ đỉa bằng lá lốt giúp cải thiện những triệu chứng khó chịu gồm: Viêm, sưng, mụn nước, đau rát... Đọc ngay bài viết đề điều trị đúng cách

chữa tổ đỉa bằng lá lốt là bài Thuốc dân gian được nhiều ông bà xưa sử dụng và lưu truyền cho đến hiện đại. ngày nay phương Thuốc điều trị này vẫn được nhiều bệnh nhân tin tưởng và sử dụng bởi khả năng chữa bệnh và độ an toàn của lá lốt.

Lá lốt và công dụng chữa bệnh tổ đỉa

Lá lốt là một loại nguyên liệu thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của gia đình. nhờ mùi thơm nồng và những dưỡng chất có lợi, nguyên liệu này thường tạo ra những món ăn không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. bên cạnh đó lá lốt còn được sử dụng như một loại dược liệu có khả năng điều trị tốt bệnh tổ đỉa và một số bệnh ngoài da khác như: viêm nang lông, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, viêm da tiết bã nhờn, á sừng, lang ben, vảy nến, chàm, hắc lào, nấm da, dị ứng, phát ban da, nổi mề đay, nổi mẩn ngứa…

Trong đông y lá lốt mang trong mình tính ấm, vị hơi cay, mùi thơm nồng có tác dụng thải độc, chống hàn, ôn trung, hạ khí, chỉ thống. do đó loại dược liệu này thường được dùng để điều trị tay chân lạnh, chống phong hàn ở mức thấp, tê tay chân, đau đầu, rối loạn hệ tiêu hóa, nôn mửa, khó tiêu, đầy hơi.

Bên cạnh đó nhờ tính ấm và khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, lá lốt còn có khả năng thúc đẩy quá trình làm lành những tổn thương trên bề mặt da, giúp tiêu viêm, xoa dịu tình trạng đau rát. đồng thời điều trị tốt bệnh tổ đỉa và những triệu chứng khó chịu đi kèm gồm: nứt da, nổi mụn nước, khô da, phồng rộng da, đỏ da, đau nhức, ngứa ngáy…

Trong y học hiện đại, lá lốt chứa nhiều chất chống oxy hóa và những dưỡng chất có lợi bao gồm: beta-caryophylen, các ancaloit, benzylaxetat… những dưỡng chất này đều có khả năng ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, tiêu diệt các tác nhân gây hại. đồng thời cải thiện những vết thương trên bề mặt da, dưỡng da, bảo vệ da và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Mách bạn những bài Thuốc chữa tổ đỉa bằng lá lốt

Từ những công dụng hữu hiệu nêu trên, chúng ta có những bài Thuốc chữa bệnh tổ đỉa bằng lá lốt như sau:

Bài Thuốc uống chữa tổ đỉa bằng lá lốt

Bài Thuốc uống chữa tổ đỉa bằng lá lốt là một phương pháp điều trị có khả năng tác động và làm ảnh hưởng đến sự phát triển bệnh lý từ sâu bên trong cơ thể. bên cạnh đó, phương pháp chữa bệnh này còn giúp những chất có lợi trong lá lốt bài trừ những nguyên nhân gây bệnh và phát huy tốt tác dụng điều trị.

Nguyên liệu:

    30 gram lá lốt tươi

Cách thực hiện:

    Lá lốt tươi mang đi rửa sạch

Người bệnh sử dụng bài Thuốc uống chữa tổ đỉa bằng lá lốt từ 3 – 4 tuần sẽ nhận thấy bệnh tình thuyên giảm. tình trạng viêm, sưng, nứt da, nổi mụn nước, khô da, phồng rộng da, đỏ da, đau rát, ngứa ngáy và những triệu chứng khó chịu khác cũng không còn.

Bài Thuốc đắp chữa tổ đỉa bằng lá lốt

Khi thực hiện bài Thuốc đắp chữa tổ đỉa bằng lá lốt, những dưỡng chất có trong dược liệu này sẽ tác động trực tiếp lên vùng da bị bệnh giúp bệnh tổ đỉa và tình trạng viêm, sưng, đau rát được cải thiện. bên cạnh đó, việc để lá lốt tiếp xúc trực tiếp với vùng da bệnh sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo làn da, dưỡng ẩm, bảo vệ và giúp da khỏe hơn. ngoài ra những triệu chứng khó chịu do bệnh tổ đĩa gây ra sẽ giảm rõ rệt sau vài ngày sử dụng. nếu kiên trì dùng lâu, những đốm mụn nước lớn nhỏ trên da cũng được cải thiện.

Nguyên liệu:

    30 gram lá lốt tươi (có thể thay đổi liều lượng tùy theo diện tích vùng da bệnh)

Cách thực hiện:

    Mang lá lốt tươi rửa sạch

Món ăn chữa tổ đỉa bằng lá lốt

Bên cạnh những bài Thuốc chữa tổ đỉa bằng lá lốt chúng ta có thể vận dụng tính chất và những dưỡng chất có lợi của lá lốt để tạo ra những món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng vừa có khả năng điều trị tốt bệnh tổ đỉa.

Nguyên liệu:

    200 gram lá lốt

Cách thực hiện:

    Lá lốt mang đi rửa sạch, để ráo nước

Những điều cần lưu ý khi chữa tổ đỉa bằng lá lốt

Bên cạnh bài Thuốc chữa tổ đỉa bằng lá lốt, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

    Trong trường hợp bệnh nặng, bệnh mãn tính, người bệnh nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa nếu muốn sử dụng bài Thuốc chữa bệnh tổ đỉa bằng lá lốt

Ngoài ra, trong quá trình chữa bệnh tổ đỉa, người bệnh cũng cần thận trọng với những điều sau đây:

    Người bệnh cần thường xuyên vệ sinh vùng da bệnh

Bài Thuốc chữa tổ đỉa bằng lá lốt có khả năng cải thiện tốt bệnh lý và khắc phục những triệu chứng khó chịu do bệnh tổ đỉa gây ra. tuy nhiên bài Thuốc chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, bệnh mới phát và chưa có những triệu chứng nguy hiểm. đối với trường hợp bệnh nặng, bệnh tổ đỉa mãn tính hoặc cơ thể đã xuất hiện những triệu chứng nghiêm trọng, người bệnh không nên sử dụng lá lốt. thay vào đó, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra mức độ phát triển bệnh lý. đồng thời áp dụng những phương pháp điều trị chuyên sâu theo sự hướng dẫn của bác sĩ. điều này sẽ giúp bạn tránh gặp nguy hiểm và những rủi ro không mong muốn.

Bài Thuốc chữa tổ đỉa bằng lá lốt trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. nếu có thắc mắc về vấn đề nào, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được giải đáp cụ thể. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bai-thuoc-chua-to-dia-bang-la-lot)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY