Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Bài Thuốc chữa viêm xoang bằng cây lược vàng

Chữa viêm xoang bằng cây lược vàng có tác dụng khá tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, nếu dùng

chữa viêm xoang bằng cây lược vàng có tác dụng khá tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn. tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách nó có thể gây ra các vấn đề không mong muốn cho người dùng. những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chữa trị này. 

Vì sao có thể chữa viêm xoang bằng cây lược vàng?

Trị viêm xoang bằng cây lược vàng là bài Thuốc không còn xa lạ gì với nhiều người. bởi cách chữa trị này đã được dân gian áp dụng từ lâu. nó cũng đã được nhiều người truyền tai nhau cho đến tận bây giờ. vậy cách chữa trị này có thật sự tốt hay không?

Thực chất, chữa bệnh viêm xoang bằng cây lược vàng có thể cải thiện được các triệu chứng như sổ mũi, nghẹt mũi, đau nhức các xoang… bởi trong loại cây này có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chữa nhiều bệnh khác nhau. ngoài ra, cây lược vàng còn có nhiều các nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe. cụ thể như sau:

    Flavonoid: Hai chất flavonoid chính được tìm thấy trong cây lược vàng là kaempferol và quercetin. Chúng đều là những chất có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn mạnh. Đồng thời, flavonoid đóng vai trò như vitamin P giúp tăng hiệu quả của vitamin C và làm bền mạch máu. Ngoài ra nó còn có nhiều công dụng chữa bệnh khác như: Giảm đau nhanh, an thần, hoạt huyết, giúp các vết bầm và vết thương mau chóng lành lại.

Chính nhờ các công dụng trên mà cây lược vàng được dùng để điều trị nhiều bệnh lý. trong đó có tác dụng khá tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh đường hô hấp và đường ruột như: viêm họng, viêm xoang, viêm phế quản, viêm loét dạ dày tá tràng…

Cách chữa viêm xoang bằng cây lược vàng

Để trị viêm xoang bằng cây lược vàng, bạn có thể áp dụng các bài Thuốc sau đây:

Bài Thuốc 1

Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 50g lá lược vàng. Lưu ý là nên chọn những lá không quá già cũng không quá non. Sau đó đem đi rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt. Cho thêm vài giọt dấm chuối rồi khuấy đều lên để uống.

Áp dụng bài Thuốc này khoảng 5 – 7 ngày, các triệu chứng sẽ được giảm bớt. nếu bị viêm xoang nặng, bạn uống nước lá lược vàng liên tục khoảng 5 ngày. sau đó ngưng dùng khoảng 5 ngày rồi lại tiếp tục thực hiện bài Thuốc trên.

Bài Thuốc 2

+ Chuẩn bị:

3 – 4 lá lược vàng. Chọn những chiếc lá không quá già cũng không quá non.

+ Cách làm:

    Đem lá lược vàng đi rửa sạch, để ráo. Cho thêm chút muối hạt rồi cuộn vào bên trong lá, đem nhai trực tiếp.

Bài Thuốc 3

Với cách chữa này, bạn cũng chọn khoảng 3 – 4 lá lược vàng không quá già cũng không quá non. Đem chúng đi rửa sạch, vò nát hoặc dùng để nhai trực tiếp. Cứ ngậm nước Thuốc trong miệng, sau đó nuốt nước một cách từ từ rồi bỏ bã.

Cứ thực hiện cách chữa trị này khoảng 3 lần mỗi ngày vào buổi sáng, trưa, tối. Áp dụng thường xuyên sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm đi đáng kể.

Một số lưu ý khi chữa bệnh viêm xoang bằng cây lược vàng

Trong khi điều trị bệnh viêm xoang bằng cây lược vàng, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây:

    Ngoài các hoạt chất có tác dụng tốt cho sức khỏe, trong lá lược vàng còn chứa nhiều độc tố. Dùng không đúng cách có thể khiến cơ thể bị ngộ độc. Do đó, để bảo đảm an toàn thì tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Trên đây là các cách chữa viêm xoang bằng cây lược vàng mà chúng tôi tổng hợp được. ngoài việc điều trị bằng Thuốc, bạn cũng cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt cho phù hợp. điều này sẽ giúp cho việc chữa trị mang lại tác dụng nhanh chóng. đồng thời nó cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh cho bạn.

ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và tham vấn y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-xoang-bang-cay-luoc-vang)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY