Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Bài Thuốc nam đẩy lùi bệnh suy tim nào thực sự tốt?

Để đẩy lùi suy tim hiệu quả, không ít người tìm đến giải pháp từ các bài Thuốc nam. Thế nhưng, thị trường Thuốc nam vàng thau lẫn lộn khiến nhiều người hoang mang không biết đâu mới là bài Thuốc nam hiệu quả?

Thương con gái bị người khó thở, mệt mỏi triền miên, ăn ngủ không ngon, mẹ chị H (Hoa Lư, Ninh Bình) mới thăm hỏi khắp nơi để tìm mua Thuốc nam chữa suy tim. Thấy mẹ loay hoay sắc Thuốc bảo là của một thầy lang nổi tiếng, chị H giật mình: “Uống như vậy liệu có nguy hiểm không?”.

Thận trọng với thị trường Thuốc nam chữa bệnh tim

Chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của các đông y đã được sử dụng hàng nghìn năm nay để góp phần phòng ngừa và nâng cao hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, việc sử dụng vị Thuốc nào người bệnh cần phải được bác sĩ kê toa bốc Thuốc hoặc được tư vấn sử dụng.

Nhưng điều đáng lo là nhiều người vì bị hấp dẫn bởi những thông tin quảng cáo không chính xác như chữa khỏi hẳn bệnh tim cho hàng nghìn người, “thần dược” cho người mắc bệnh tim mạch... Vì nóng lòng muốn hết bệnh, không ít người đã nhận cái kết đắng vì dùng Thuốc không rõ nguồn gốc, không có hiệu quả.

Thuốc nam chữa bệnh suy tim tốt mà chế biến sai cách cùng không đảm bảo an toàn ( ảnh minh họa)

Vị Thuốc nam nào tốt cho bệnh suy tim?

Có rất nhiều vị Thuốc, cây Thuốc nam có giá trị với người bệnh suy tim, có khả năng loại bỏ chất lỏng dư thừa bị tích tụ trong cơ thể để hỗ trợ người bệnh bớt khó thở, giảm ho, phù và cải thiện chức năng tim.

Và cũng có nhiều thảo dược có thể làm giảm cholesterol, ổn định nhịp tim, tăng cường máu đến tim. Từ đó, cải thiện chất lượng sống và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Bài Thuốc nam chữa bệnh suy tim có thể bao gồm một số loại thảo dược sau đây:

Để có một bài Thuốc chuẩn và sử dụng an toàn, người bệnh cần phải nghiên cứu tính toán kỹ lưỡng. Đó là lý do mà hiện rất ít Thuốc sắc được dùng ở bệnh này, chỉ có một số ít thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuyên biệt dành cho người suy tim.

Cây Trúc đào có chứa hoạt chất glycosid giúp chống rối loạn cơ tim

Chọn bài Thuốc nam tốt cho người suy tim không khó nếu biết cách

Vì không an tâm sử dụng các bài Thuốc nam chữa bệnh suy tim của các thầy lang bốc, chị H mới thử tìm đến một số thực phẩm chức năng theo lời quảng cáo trên mạng. Thế nhưng, chị uống suốt mấy tháng trời mà vẫn không đỡ thì thấy nản lòng vô cùng. Giữa thị trường Thuốc nam vàng thau lẫn lộn này, người bệnh phải tìm mua sản phẩm hỗ trợ theo tiêu chí nào đây?

Không đơn giản là cứ cây Thuốc nam hay vị Thuốc nam tốt phối hợp với nhau là sẽ thành bài Thuốc tốt. Chỉ có những sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng mới đủ bằng chứng để chứng minh hiệu quả sử dụng, sự an toàn cho người bệnh.

GS. Phạm Gia Khải - Nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam cho biết : “Để lựa chọn được sản phẩm hỗ trợ tốt nên dựa theo 3 tiêu chí. Đầu tiên nên là của công ty có tiếng trong nước hay thế giới. Tiếp theo, thành phẩm phải được các cơ quan có trách nhiệm kiểm duyệt. Thứ ba là có nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí khoa học quốc tế hoặc uy tín trong nước”. Lắng nghe Gs. Phạm Gia Khải chia sẻ 3 tiêu chí Tại Đây

Thực tế cho thấy, rõ ràng Thuốc nam dành cho người bệnh tim không thể mua về tự sắc uống vì lợi bất cập hại. Đây chính là lý do tại sao bạn nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược chuyên biệt dành cho người bệnh tim mạch, đặc biệt là suy tim, đã có nghiên cứu đánh giá trên lâm sàng. Chỉ những sản phẩm như vậy mới thực sự mang lại hiệu quả giúp bạn đẩy lùi bệnh một cách an toàn!

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bai-thuoc-nam-day-lui-benh-suy-tim-nao-thuc-su-tot-n156048.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY