Tình yêu và giới tính hôm nay

Bạn đã không làm được điều gì cho vợ của mình? và những câu trả lời đầy xúc động từ cánh đàn ông trong ngày Quốc tế Phụ nữ

Tụi mình chưa thể ra ở riêng được, vẫn phải ở chung với bố mẹ. Mình biết điều đó làm vợ mình không thoải mái. - Anh Phạm Tiến Trung chia sẻ.

8-3 vốn là ngày sinh ra để tôn vinh phái đẹp trên toàn thế giới. Ngày hôm nay, chắc hẳn các chị em đều sẽ nhận được những món quà nho nhỏ cùng những thổ lộ chân tình từ người Bạn nghĩ bạn đã chưa làm được điều gì cho vợ của mình?

aFamily.vn đã có buổi trò chuyện nho nhỏ với 4 cặp vợ chồng. Cùng xem video dưới đây để biết những người

Anh Phạm Tiến Trung chị Trần Lê Phương Như hiện đang "xa cách" do anh Trung làm việc tại nước ngoài, trong khi đó chị Như đang ở Việt Nam. Anh Trung chia sẻ: "Tụi mình chưa thể ra ở riêng được mà phải ở chung với bố mẹ. Anh biết điều đó làm em không thoải mái. Khi nào anh không làm việc ở bên nước ngoài nữa, mà trở về Việt Nam làm việc thì lúc đó chắc chắn mình sẽ có nhà riêng."

Mua nhà riêng có lẽ là một trong những việc lớn mà cặp vợ chồng nào cũng đều muốn phấn đấu. Bởi an cư mới có thể lạc nghiệp.

Thế nhưng, không phải lúc nào những điều "chưa làm được" cũng phải là những điều to tát.

Chú Phạm Hồng Tiếncô Trần Thị Thu Hà đã kết hôn được hơn 30 năm. Và điều khiến chú Tiến cảm thấy băn khoăn nhất chính là ngày xưa đã không mua cho vợ mình một chiếc váy thật đẹp như bao người phụ nữ khác: "Lúc mà tôi nhìn thấy một người phụ nữ mặc cái váy đẹp quá, mà vợ tôi chưa có cái đó, tôi ngẫm là chưa chắc mình đi mua cho vợ hoặc đưa tiền cho vợ mua thì vợ mình đã chịu."

Trước máy quay của chương trình, chú Tiến quay sang hỏi cô Hà: "Anh cũng muốn em mặc một cái váy thật đẹp thì em có thích không?". Khi một tiếng "thích" được vang lên cùng nụ cười của cô Hà, chú Tiến thừa nhận: "Vậy thì rõ ràng là em còn bị thiệt thòi vì anh chưa làm điều đấy cho em".

Và rồi, cả cô và chú cùng cười, nụ cười tràn đầy vẻ mãn nguyện và bao dung của những người đã gắn bó với nhau hơn 30 năm.

Trong khi đó, cũng giống như nhiều người đàn ông khác, điều mà anh Bobby Chahal chưa thể làm được cho vợ - chị Lê Nguyễn Phương Tú chính là việc hầu như luôn trở về nhà vào lúc nửa đêm.

Anh Bobby Chahal chia sẻ: "Anh biết em muốn anh về nhà sớm hơn chứ không phải lúc nửa đêm. Nhưng điều đó rất khó cho anh vì anh còn các mối quan hệ đối tác và cả công việc kinh doanh nữa. Anh cần phải kiếm tiền cho gia đình của chúng ta."

Trong khi tất cả các cặp vợ chồng đều có vẻ hơi ngại ngùng khi trả lời câu hỏi này, anh Đoàn Nhược Quý chị Khánh Ly lại bất chợt rưng rưng, xúc động.

"Anh có nhớ là anh đã hỏi em rằng hiện tại em muốn điều gì nhất. Em đã cho anh một câu trả lời nhưng hôm nay thì anh sẽ giữ bí mật nó. Nhưng anh muốn em biết là anh luôn coi ước mơ của em là tương lai của anh." - anh Quý chia sẻ.

Là đàn ông, là trụ cột của gia đình, có lẽ không chỉ riêng 4 nhân vật trong buổi trò chuyện này, bất cứ ai cũng đều có lúc cảm thấy mình đã chưa chăm sóc, yêu thương, và quan tâm đủ đến người phụ nữ của mình.

Liệu rằng, là một người vợ, có bao giờ phụ nữ cảm thấy vất vả và thiệt thòi khi gắn bó với người đàn ông mình đã lựa chọn không?

Giờ thì đến lượt các bà vợ bày tỏ cảm nhận của mình về những người chồng có vẻ chưa được hoàn hảo lắm này.

Cô Trần Thị Thu Hà bày tỏ với chú Tiến: "Đã quyết định sống chung với anh thì còn sợ vất vả gì nữa. Mình hy sinh cho nhau một chút."

Trong khi đó, chị Trần Lê Phương Như lại không ngần ngại khẳng định: "Có chứ! Vì mình không giống những cặp đôi khác, cưới nhau xong là được ở gần nhau. Anh đang làm việc ở nước ngoài, còn em thì ở Việt Nam nên đôi khi cảm giác khá chạnh lòng."

Không gặp trở ngại về khoảng cách địa lý như vợ chồng chị Phương Như - anh Tiến Trung, chị Lê Nguyễn Phương Tú - anh Bobby Chahal lại có những khoảng cách trong sự khác biệt về văn hóa.

Chị Phương Tú chia sẻ: "Em là người Việt Nam, anh là người Ấn Độ nên chúng ta cũng gặp nhiều khó khăn về cách sống, văn hóa, ngôn ngữ, ẩm thực nữa."

Vậy đấy, mỗi cuộc hôn nhân có lẽ đều sẽ tồn tại những khó khăn riêng mà những người trong cuộc cần phải cùng nhau phấn đấu, vượt qua nếu muốn hạnh phúc bền lâu.

Mặc dù cánh đàn ông vẫn còn nhiều khuyết điểm, và đôi khi phụ nữ vẫn phải chịu những thiệt thòi, ấm ức. Nhưng như chú Phạm Hồng tiến - người đã có cuộc hôn nhân viên mãn suốt 30 năm chia sẻ:

"Tôi nghĩ hạnh phúc luôn là những điều nho nhỏ mà người ta trao cho nhau hàng ngày, chứ không cần phải là những gì to tát. Miễn sao khi mình trao đi, đối phương cảm nhận được tình cảm và sự chân thành của mình, đó cũng là hạnh phúc rồi."

Mong rằng dù có đôi khi bất đồng quan điểm hay gặp khó khăn, các cặp vợ chồng cũng đều có thể bao dung cho nhau, nắm tay và cùng vượt qua sóng gió, để lựa chọn lồng chiếc nhẫn vào ngón tay áp út luôn là một quyết định đúng đắn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ban-da-khong-lam-duoc-dieu-gi-cho-vo-cua-minh-va-nhung-cau-tra-loi-day-xuc-dong-tu-canh-dan-ong-trong-ngay-quoc-te-phu-nu-20200308154338279.chn)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung