Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bạn đọc ủng hộ hơn 26 triệu đồng đến hoàn cảnh bé gái sống 1 mình sau khi mẹ và em Ch?t, bố bỏ đi biệt tích

MangYTe – Sáng ngày 4/8, đại diện Báo Gia đình và Xã hội đã trao số tiền 26.645.000 đồng đến với bé gái 12 tuổi có hoàn cảnh vô cùng thương tâm, mẹ và em đều mất, bố bỏ đi biệt tích.

Sau khi Báo Gia đình & Xã hội đăng tải bài viết "Bố bỏ đi, cùng lúc mất mẹ và em, bé gái 12 tuổi sống lủi thủi một mình trong căn nhà nhỏ – MS 565", nhiều bạn đọc và các "Mạnh Thường Quân" đã chung tay chia sẻ với số tiền 26.645.000 đồng.

Trong ngôi nhà cấp 4 còn chưa quét vôi, ve, hằng ngày cháu Vi Thị Vui (12 tuổi, học sinh lớp 6, trường THCS Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) tranh thủ về quét dọn, lau chùi bàn thờ mẹ và em. Vui vẫn còn chưa hết bàng hoàng, đau đớn sau biến cố mẹ và em đều Ch?t. Những tháng ngày vui vẻ bên mái ấm gia đình mãi chỉ còn trong ký ức. Bố Vui bỏ đi biệt tích, đến giờ cũng không biết sống Ch?t ra sao.

Hàng ngày cháu Vui về thắp hương cho mẹ và em

Theo lời kể của ông Hoàng Văn Chung - ông ngoại Vui, mẹ Vui là Hoàng Thị Xuân (43 tuổi) bị khuyết tật bẩm sinh một chân. Năm 2007, chị nên duyên vợ chồng với anh Vi Văn Năm (46 tuổi). Vợ chồng chị nhanh chóng sinh được 2 bé là Vi Thị Vui và Vi Thị Mến.

Anh Năm vốn không được bình thường nên nhiều lần bỏ nhà đi. Khoảng 3 năm nay, anh không về nhà, lúc vợ con mất anh cũng không có mặt. Dù khuyết tật, nhưng Xuân luôn lo chu đáo cho các con. Gần đây, mẹ con nhà Xuân tiết kiệm xây cất được căn nhà nhỏ để có chỗ che mưa, che nắng, chui ra, chui vào.

Ngày còn sống, do bị khuyết tật nên chị Xuân chỉ làm được những công việc vặt trong gia đình, không tự lao động để nuôi các con. Hằng tháng, mấy mẹ con sống chủ yếu nhờ vào nguồn trợ cấp xã hội và sự giúp đỡ của bố mẹ, anh, em...

Vốn bị tật một chân đi lại khó khăn, trước Tết nguyên đán, do T*i n*n giao thông nên chiếc chân lành còn lại của chị Xuân bị gãy. Nhiều tháng qua, chị Xuân không tự đi lại được mà chỉ có thể lết đi lết lại trong nhà.

Cuộc sống cứ bình lặng trôi qua cho đến sáng 21/4, Vui thức dậy thấy Mến nằm bất động trên giường. Vui khản gọng gọi em nhưng em đã không động đậy. Vui hoảng hốt chạy đi tìm mẹ thì thấy mẹ đang ở dưới giếng sâu. Chị Xuân được người thân vớt lên đưa đi viện, tuy nhiên, chị cũng không qua khỏi.

Ông Lê Trung (phải), Chủ tịch UBND xã Thọ Cường thay mặt Báo GĐ&XH trao số tiền hơn 26 triệu đồng tới gia đình cháu Vui

Nhận số tiền hơn 26 triệu đồng từ bạn đọc ủng hộ, ông Hoàng Văn Chung (ông ngoại cháu Vui) nghẹn ngào: "Từ sau khi 2 mẹ con cháu mất, bên nội hoàn cảnh khó khăn không giúp được gì, vợ chồng tôi cũng già cả. Sau khi thống nhất, chúng tôi quyết định để cháu Vui ra ở cùng cậu (em trai cái Xuân) để tiện việc chăm sóc, học hành. Con gái và cháu đã mất, giờ đây còn mình cháu Vui, cùng với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bà con lối xóm chúng tôi sẽ nuôi dạy cháu nên người. Xin cảm ơn bạn đọc của Báo Gia đình và Xã hội đã ủng hộ số tiền trên, chúng tôi sẽ để dành lo cho cháu ăn học".

Trao đổi với PV, ông Lê Trung, Chủ tịch UBND xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa cho biết: "Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương cùng anh em họ hàng, bà con hàng xóm đứng ra lo hậu sự cho cả 2 mẹ con và kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ cháu Vui. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Vui rất ham học và luôn là học sinh giỏi. Nhà trường tạo điều kiện miễn giảm mọi khoản đóng góp. Chúng tôi đã góp tiền mua cho cháu chiếc xe đạp mới để cháu đi lại đỡ vất vả, cùng với đó là sự hỗ trợ từ Hội Khuyến học xã để cháu yên tâm học tập.

Cảm ơn quý báo và độc giả gần xa đã có sự hỗ trợ kịp thời. Đoạn đường phía trước của cháu Vui còn rất nhiều khó khăn, rất mong các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện tiếp tục chung tay giúp cháu vượt qua nỗi đau để cháu có thể tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ của mình", ông Trung cho biết thêm.

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/ban-doc-ung-ho-hon-26-trieu-dong-den-hoan-canh-be-gai-song-1-minh-sau-khi-me-va-em-chet-bo-bo-di-biet-tich-20200804152408808.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY