Tâm sự hôm nay

Bạn trai quá tính toán chuyện tiền bạc với tôi

Lần nào anh mời đi ăn, lúc đó anh mới chịu trả tiền, còn khi nào tôi mời thì tôi phải là người đứng lên thanh toán...

Tôi và bạn trai mới quen nhau được 6 tháng, anh hơn tôi 4 tuổi, đã có công việc và thu nhập khá ổn định, mỗi tháng cũng gần 30 triệu đồng. còn tôi, thu nhập mỗi tháng chỉ trên 10 triệu đồng.

Từ khi yêu anh, thi thoảng hai đứa cũng đi ăn cùng nhau, những lúc đó anh là người chủ động đứng lên thanh toán. Thi thoảng, anh cũng mua quà tặng tôi, món quà không đắt tiền, chỉ vài trăm ngàn, nhưng tôi cũng nhận thấy mình được anh quan tâm.

Chỉ có điều, khi có hai đứa thì anh luôn tỏ ra là người ga lăng đối với tôi, nhưng khi có người thân, hay bạn bè của tôi đi cùng thì anh lại cư xử hoàn toàn ngược lại. Có lần, tôi rủ mấy người bạn gái thân của tôi đi ăn cùng, cũng là để giới thiệu anh với họ.

Ăn xong, tôi không thấy anh đứng lên thanh toán, nên tôi đành phải đứng lên thanh toán khoản ăn uống đó, chỉ chưa đến 1 triệu đồng, nhưng đám bạn bè thân của tôi bắt đầu đặt câu hỏi về anh, chúng nó không tin vào những điều tôi nói về anh trước đây, rằng anh là người chủ động thanh toán những chi phí hai đứa ăn uống cùng nhau.

Một lần thứ 2, tôi rủ mấy đứa em đi ăn, chúng nói mới ra Hà Nội học, không có tiền, nên, vậy mà ăn xong anh cũng ngồi im không chủ động đứng lên thanh toán. Dù hóa đơn chỉ mất hơn 500 ngàn đồng, vì tôi cũng chỉ ăn những món đơn giản.

Có lần đi siêu thị cùng với tôi, tôi mua vài thứ đồ, thiếu hơn 100 ngàn, tôi nói vay anh anh cũng chỉ đưa đúng số tiền tôi thiếu. đến khi tôi trả lại số tiền đó vào mấy hôm sau anh cũng cầm, coi như không có chuyện gì xảy ra.

Tôi chán ngắn cách ứng xử của anh, nên có lần nhắc nhở anh về vấn đề này thì anh nói luôn muốn tiền bạc rõ ràng. hôm nào anh mời tôi đi ăn, đi chơi, đi mua sắm anh sẽ chủ động thanh toán mọi thứ. còn hôm nào tôi chủ động mời, có nghĩa là tôi đã có kế hoạch thanh toán khoản chi phí đó thì tôi phải chủ động thanh toán, anh là người được mời, nên sẽ không thanh toán.

Anh còn nói đó là quan điểm của anh từ trước đến nay và sau này cũng vậy, kể cả khi chúng tôi đã là vợ chồng thì mọi thứ cũng phải rõ ràng, rành mạch về tiền bạc. cái gì chi tiêu chung cho hai người, cho gia đình thì phải lấy tiền chung, cái gì riêng thì đôi khi phải lấy tiền riêng, chứ không có chuyện anh làm ra đồng nào đưa cả cho tôi và để tôi tiêu theo sở thích của mình được.

Tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng, không biết với quan điểm sống đó, liệu tôi có nên tiếp tục yêu và cưới anh không, nếu cưới nhau rồi, liệu cuộc sống của tôi có thỏa mái khi anh luôn tính toán tiền bạc với tôi.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/ban-trai-qua-tinh-toan-chuyen-tien-bac-voi-toi-20201213095302962.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY