Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bánh crepe lá dứa nhân custard chuối – món ngon cho bé

Ngày nghỉ, cùng làm món bánh crepe lá dứa ngon, ngậy từ sữa mẹ hoặc sữa công thức cho bé ăn dặm nhé!

Bánh crepe lá dứa nhân custard chuối – món ngon cho bé

Ngoài những bữa chính trong ngày, các mẹ có thể cho bé ăn thêm những món ăn vặt bổ dưỡng như các loại bánh, sữa… dưới đây là một món bánh đặc biệt được các bé yêu thích và có thể làm tại nhà khá đơn giản. cùng học fb mẹ tít làm món bánh crepe lá dứa nhân custard chuối thơm lừng nhé:

Nguyên liệu làm bánh crepe lá dứa:

- 1 ít lá dứa

- 70ml nước

-20 ml nước cốt dừa

- 80ml sữa công thức hoặc sữa mẹ

- 50gr bột mì

- nếu bé trên 1 tuổi các mẹ có thể thêm 20gr đường.

- 1 lòng đỏ trứng

Cách làm bánh crepe lá dứa nhân custard chuối:

- Cắt nhỏ lá dứa, cho vào xay cùng 70ml nước. Lọc bã thu được phần nước lá dứa

- Đánh tan lòng đỏ trứng rồi thêm nước lá dứa, sữa, nước cốt dừa, sữa, bột mì. Dùng phới khuấy đều cho hỗn hợp quyện vào nhau. Lọc qua rây 2 lần cho mịn.

-Để bột nghỉ trong ngăn mát 30’

- Phết dầu ăn lên mặt chảo, tráng bánh bằng lửa nhỏ. Bánh chín các mẹ để nguội bớt rồi cuộn nhân.

- Phần kem custard chuối các mẹ cho vào bánh hoặc ăn không cũng ngon nhé các mẹ.

Cách làm kem custard chuối:

Nguyên liệu

- 1/2 quả chuối

- 10gr bột bắp

- 1/2 lòng đỏ trứng

- 60ml sữa mẹ hoặc sữa công thức

Đun sữa sôi lăn tăn. Trong lúc đợi sữa sôi cho lòng đỏ trứng vào bột bắp khuấy đều tay cho sệt lại đổ vào sữa rồi dùng phới dánh đều tay, cho thật nhỏ lửa. Chuối rây mịn hoặc cắt nhỏ vừa ăn khuấy cùng thêm 1-2’ cho sôi rồi tắt bếp. Bảo quản tủ lạnh, sử dụng hết trong vòng 48 tiếng.

Theo Gia Hân/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-con-114/banh-crepe-la-dua-nhan-custard-chuoi-mon-ngon-cho-be-347644)

Tin cùng nội dung

  • Trên đời có nhiều điều quan trọng hơn công việc nhưng vì guồng quay của cuộc sống ta đã bỏ quên chúng một cách dễ dàng.
  • Tập hít đất, đi bộ hay S*x nhiều hơn là một trong những tuyệt kỹ giúp các chàng lúc nào cũng có một cơ thể cường tráng.
  • Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
  • (Mangyte) - Con tôi bị viêm tai giữa và được kê Thuốc nhỏ tai Neocin. Hai mắt của cháu có ghèn, tôi dùng Neocin nhỏ mắt nhưng không thấy đỡ.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY