Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bật mí loại thực phẩm siêu rẻ giúp chị em sau sinh nhanh chóng đẹp “trông mòn con mắt” một cách thần kỳ

(MangYTe) - Để đảm bảo con yêu trong bụng được phát triển tốt nhất, mẹ thường gác lại chuyện làm đẹp, mặc cơ thể sồ sề, da thâm sạm. Sau sinh chính là lúc để mẹ có thể lấy lại vẻ đẹp, thậm chí là còn thay da đổi thịt, đẹp hơn cả thời con gái với loại thực phẩm thần siêu rẻ mà thần kỳ này:

Một trong những bí quyết đơn giản, hiệu quả nhất để làm đẹp sau sinh chính là sử dụng loại thực phẩm quen thuộc có trong nhà bếp đó chính là nghệ. Nghệ không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn giúp mẹ nhanh hồi phục sau sinh. Dưới đây là những lý do cụ thể mẹ bầu nên tích trữ nghệ từ trước khi sinh.

Làm liền sẹo mổ

Trong nghệ có chứa nhiều chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, làm lành vết thương, liền sẹo, giảm nguy cơ nhiễm trùng. Vì vậy sau khi sinh và vết sẹo mổ đã kín miệng, mẹ hãy dùng nghệ thoa lên vết mổ để nhanh liền và mờ sẹo.

Giúp co bóp tử cung, làm sạch khí huyết

Theo Đông y, nghệ có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, tan ứ, kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm… nên có thể làm sạch khí huyết hư và giúp tử cung co bóp nhanh hơn.

Để tiện dụng và có hiệu quả cao nhất, mẹ bầu nên dùng tinh bột nghệ trộn với mật ong, vo thành từng viên nhỏ, phơi khô và cất trong hũ ngay từ trước khi sinh. Sau khi sinh xong, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Ngoài ra, nước nghệ tươi cũng có tác dụng tương tự.

Dưỡng da

Nghệ vốn được biết đến với công dụng làm đẹp thần kỳ và là thành phần chủ yếu trong nhiều loại kem dưỡng da. Trong nghệ có chất chống ôxy hóa, chống lão hóa, giảm các nếp nhăn, chậm hình thành các nếp nhăn mới, ngăn ngừa mụn làm cho da dẻ hồng hào và trắng mịn.

Chính vì vậy các mẹ bầu thường truyền tai nhau rằng trước khi đẻ nhớ phải làm một hũ rượu gừng nghệ để sau sinh thoa lên khắp người và massage giúp da dẻ mịn màng.

Tan mỡ, giảm cân nhanh thần kỳ giúp mẹ làm đẹp và giảm cân sau sinh. " >

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy chất curcumin trong củ nghệ vàng còn có tác dụng làm giảm mô mỡ rất hiệu quả. Do đó mẹ uống nước nghệ thường xuyên sẽ giảm cân nhanh, chóng lấy lại vóc dáng sau sinh mà không cần phải nỗ lực tập luyện quá sức.

Thoa rượu gừng nghệ kết hợp massage hàng ngày cũng giúp mẹ giảm mỡ bụng nhanh chóng, nhanh lấy lại vóc dáng.

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (http://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/bat-mi-loai-thuc-pham-sieu-re-giup-chi-em-sau-sinh-nhanh-chong-dep-trong-mon-con-mat-mot-cach-than-ky-3950051-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY