Pháp luật hôm nay

Bắt thêm 2 đối tượng liên quan đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Chiều 15/5, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã bắt 2 đối tượng liên quan đến các đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới hình thức chuyên gia đã được phát hiện trước đó.

Cơ quan an ninh điều tra, công an thành phố đà nẵng cho biết, đã khởi tố bị can, thực hiện khám xét và bắt tạm giam lê xuân thành (sn 1984, trú phường thọ quang, quận sơn trà) và tô my hồng anh (sn 1989, trú quận thanh khê).

Kết quả điều tra cho thấy, Lê Xuân Thành là Giám đốc Công ty TNHH Phi Anh Pro và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Patour (cùng thuê đặt văn phòng tại chung cư Monarchy, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà).

Trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2021, Thành câu kết với chủ một doanh nghiệp nước ngoài (X) hoạt động tại Đà Nẵng sử dụng pháp nhân các doanh nghiệp do Thành đăng ký để bảo lãnh cho 7 công dân nước này nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia hoặc nhà đầu tư nhằm chia lợi nhuận.

Tô my hồng anh là nhân viên của công ty x, trực tiếp tham gia vào quá trình móc nối giữa công ty x với lê xuân thành và nguyễn trần anh tuấn (đối tượng lập 3 doanh nghiệp và tham gia bảo lãnh, giúp nhiều người từ h.q nhập cảnh việt nam trái phép, đã bị cơ quan an ninh điều tra, công an thành phố khởi tố, bắt giam ngày 12/5).

Theo điều tra, các đối tượng nhập cảnh không phải là chuyên gia lao động hoặc nhà đầu tư, không thuộc đối tượng ưu tiên được nhập cảnh trong thời điểm covid-19 đang diễn biến phức tạp; sau khi hoàn thành thời gian cách ly, những người nhập cảnh nói trên cũng không làm việc tại các doanh nghiệp đã bảo lãnh mà làm việc tự do tại nhiều nơi.

Hiện cơ quan an ninh điều tra, công an thành phố cũng đang điều tra đường dây bảo lãnh cho nhiều công dân trung quốc cảnh dưới hình thức chuyên gia hoặc nhà đầu tư nhưng có dấu hiệu hoạt động Đ*nh b*c qua mạng internet.

Công an thành phố yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hành vi tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép thời gian qua nên tự giác đến cơ quan công an trình báo trong thời gian sớm nhất để hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật.

Phúc Võ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bat-them-2-doi-tuong-lien-quan-duong-day-dua-nguoi-nuoc-ngoai-nhap-canh-trai-phep-duoi-hinh-thuc-chuyen-gia-n192589.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY