Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bé Phương Trang đang được điều trị tích cực, chờ ngày thích hợp ghép tủy

MangYTe – Bé Phương Trang, 7 tuổi bị mắc bệnh suy tủy là nhân vật VTNA mã số 538. Theo gia đình chia sẻ, sau khi hoàn cảnh được đăng tải nhiều người đã quan tâm đến con. Hiện bé Phương Trang đang được điều trị tích cực cho sức khỏe ổn hơn chờ ngày ghép tủy.

Như trong bài viết "Hai bố con cùng mang bệnh nặng, phải bán bò vẫn không đủ tiền điều trị", chúng tôi đã có phản ánh về hoàn cảnh của hai bố con bé Phương Trang ở thôn Mông Phụ, xã Đường Lâm, TX. Sơn Tây, Hà Nội. Bố bé Phương Trang là anh Kiều Văn Bình gần 10 năm nay điều trị căn bệnh giảm tiểu cầu miễn dịch nguyên phát.

Để mong có tiền chữa bệnh cho chồng và nuôi con ăn học, mẹ bé Trang là chị Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1985) đã đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Nào ngờ, chị vừa sang chưa được bao lâu thì con gái phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo là căn bệnh suy tủy xương. Chị Oanh đành phải phá bỏ hợp đồng về chăm sóc con ở bệnh viện.

Bé Phương Trang đang được điều trị tích cực chờ ngày ghép tủy. Ảnh PT

Bác sĩ cho biết, căn bệnh suy tủy xương của bé Trang chỉ có cách ghép tủy mới hy vọng cứu sống được. Bé Trang không thể thực hiện phương pháp ghép tế bào máu ngoại vi được do không có anh chị em ruột. Đây là phương pháp chi phí thấp mà tỷ lệ thành công cao.

Các bác sĩ dùng phương pháp ghép tế bào máu cuống rốn từ cộng đồng để điều trị cho Trang, chi phí thấp nhất cũng rơi vào tỷ đồng. Khi cháu đi viện, ông nội của Trang đã phải bán đi con bò là tài sản quý giá nhất trong nhà để gửi lên đóng viện phí. Với số tiền ghép quá lớn, gia đình có bản đi cả mảnh đất nhỏ có căn nhà cấp 4 đã cũ nát mà 3 thế hệ đang ở cũng chẳng thấm tháp. Anh Bình sức khỏe yếu nên không chăm được con ở viện. Dẫu vậy, để lo cho con, hàng ngày về nhà anh vẫn tranh thủ đi làm nhiều việc để kiếm thêm.

Khi hoàn cảnh của bố con bé Trang được đăng tải, nhiều bạn đọc hảo tâm đã biết đến. Ngoài những số tiền mọi người trực tiếp gửi cho gia đình, bố con bé Trang đã nhận được số tiền 10.922.000 qua tài khoản của Báo Gia đình và Xã hội. Số tiền này đã được đại diện Chương trình Vòng tay nhân ái của Báo trao trực tiếp cho gia đình tại viện vừa qua.

Phóng viên Phương Thuận - đại diện chương trình Vòng tay nhân ái (Báo Gia đình và Xã hội) trao tiền cho bé Trang

Khi chúng tôi đến gặp lại bé Trang, nhìn cô bé khỏe mạnh, hoạt bát hơn mà cũng ấm lòng. Nhận được số tiền của bạn đọc hảo tâm ủng hộ, chị Kim Oanh xin gửi lời cảm ơn chân thành đến với Báo cũng như tất cả những tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ cho bé Trang.

Theo như chị Kim Oanh chia sẻ, ngoài số tiền mọi người ủng hộ trực tiếp và qua Báo, thời gian qua, gia đình dành dụm được thêm một phần cộng với việc vay mượn nên đã quyết định đóng kinh phí ghép tủy cho cháu. Hiện giờ bác sĩ đang điều trị tích cực, truyền máu, tiểu cầu và dùng Thu*c để cháu đảm bảo sức khỏe trước khi tiến hành ghép. Cháu Trang đang bị phù hết cả người do tác dụng phụ của Thu*c, sau khoảng 1 – 2 tháng nữa thích hợp là sẽ ghép.

Với sự chung tay của cộng đồng, tình yêu thương của bố mẹ Trang và sự kiên cường của con, chúng tôi tin rằng sẽ sớm đây thôi, Trang được ghép tủy thành công, được trở về nhà khỏe mạnh.

P. Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/be-phuong-trang-dang-duoc-dieu-tri-tich-cuc-cho-ngay-thich-hop-ghep-tuy-20200514081639937.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY