Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai bị mẹ bỏ rơi được y bác sĩ góp tiền mua sữa đã về với gia đình

Như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin, ngày 14/1 sản phụ P.T.K.P sinh năm 1995 đang mang bầu nhà ở tại Phú THạnh, Vĩnh Thạnh, Nha Trang, Khánh Hòa, nhập BVĐK quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đau bụng. Chị P không có tiền mang theo, ngay sau khi đón nhận các bác sĩ khám, chẩn đoán và chỉ định mổ lấy thai.

Một bé trai nặng 1.8 kg đã chào đời tại Khoa Sản Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng suy hô hấp sơ sinh, thiếu cân, theo dõi màng trong. Ngay sau đó, bé trai sau sinh bị suy hô hấp do sinh non đã chuyển lên khoa Hồi sức Nhi để theo dõi, còn chị P. được chuyển về khoa Sản nằm nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, chị P. đã rời khỏi bệnh viện ngay hôm sau để con lại đến nay đã được 1 tháng tuổi.

Cảm thương trước hoàn cảnh của bé, các y bác sĩ của bệnh viện đã góp tiền mua sữa, bỉm, quần áo và thay phiên nhau chăm sóc cho bé. Sau một thàng chăm sóc bé đã nặng được 2,2kg. Được biết, bé vẫn rất ngoan và nằm trong phòng Hồi sức đặc biệt của BV dù thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ.

Tuy nhiên, đến ngày 16/2, BV Quận Thủ Đức cho biết, đã có người thân đến đón bé về. Theo đó, Cụ thể, vào 10 giờ sáng nay 16-2, gia đình chị P.T.K.P. đã đến bệnh viện làm thủ tục nhận lại bé trước sự làm chứng của các cơ quan Công an phường, tư pháp phường, đại diện bệnh viện. Như vậy, sau hơn 1 tháng, bé trai sinh non đã được đoàn tụ bên gia đình, chấm dứt chuỗi ngày nằm cô đơn trong bệnh viện.

Thiên Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/be-trai-bi-me-bo-roi-duoc-y-bac-si-gop-tien-mua-sua-da-ve-voi-gia-dinh-n153740.html)

Tin cùng nội dung

  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY