Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai bỏ rơi trong cống bị nhiễm trùng sơ sinh

Hà Nội-Bé trai ba ngày tuổi bị nhiễm trùng sơ sinh, được các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn xử lý vết thương, tiêm kháng sinh, nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch.

Theo bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh, ngày 8/6 bé được chuyển tới từ Bệnh viện đa khoa Sơn Tây, tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị côn  trùng xâm nhập.

Các bác sĩ chẩn đoán bé bị nhiễm trùng sơ sinh. bé được đưa vào diện chăm sóc cấp một, tức là mức cao nhất dành cho bệnh nhân suy hô hấp nặng. khi ấy các bác sĩ phải theo dõi, điều trị thường xuyên, liên tục cho bé. nhiễm trùng sơ sinh là bệnh do nhiễm trùng trước, trong hoặc sau khi sinh, do môi trường nhiễm khuẩn. tình trạng này nguy hiểm, có tỷ lệ Tu vong cao thứ nhì ở trẻ. 

Sau một ngày nhập viện, hiện bé tỉnh, có thể tự thở, được truyền dịch. Các bác sĩ tiếp tục hội chẩn đề tìm phương án điều trị tốt nhất cho bé.

Trước đó bé được người dân phát hiện bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn thanh tiến, xã thanh mỹ, thị xã sơn tây, hà nội. người bỏ bé không để lại đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ. bé nặng 2,4 kg, sức khỏe yếu, côn trùng bám đầy mắt, tai, mũi. 

Ông lê văn long, bí thư ubnd xã thanh mỹ, cho rằng bé đã bị bỏ rơi khoảng ba ngày. điều kiện thời tiết hà nội mấy ngày nay rất khắc nghiệt, nhiệt độ ban ngày lên đến 40 độ c. chính quyền đã thông báo tìm người thân, cử hai cán bộ chăm sóc bé tại bệnh viện. nếu không có người thân nhận bé, xã sẽ tiến hành thủ tục cho con nuôi hoặc gửi vào trung tâm bảo trợ xã hội. 

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-trai-bo-roi-trong-cong-bi-nhiem-trung-so-sinh-4112871.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY