Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai bỏng mắt do tự chế pháo nổ

Bé trai được gia đình đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, ngày 12/1, trong tình trạng tổn thương cả hai mắt.

Gia đình cho biết bé đã xem video hướng dẫn làm pháo trên internet và tự mua hóa chất về chế pháo. bé trộn 2 loại hóa chất lưu huỳnh và kclo3 (mua giá 10.000-12.000 đồng một túi nhỏ) với than hoa làm và đốt thử bằng bật lửa. ngọn lửa bùng lên, chất nổ bắn vào mặt bé, cả 2 mắt rát cộm, đau, không mở được. bé rửa mặt, không bớt nên được người nhà đưa đi cấp cứu.

Các bác sĩchẩn đoán cả 2 mắt cháu bé bị bỏng da mi độ I, bỏng kết giác mạc độ I, thị lực hai mắt 7/10. Bé phải dùng Thu*c kháng sinh, tăng cường dinh dưỡng giác mạc, băng mắt, theo dõi điều trị tại khoa Mắt.

Hiện, mắt trẻ tiến triển tốt hơn, mắt mở tự nhiên, nhìn rõ hơn.

Bác sĩ đặng thị phương, phó trưởng khoa mắt, cho biết hàng năm vào dịp tết thường có người bệnh bị tổn thương mắt phải nhập viện do sử dụng/tự nổ. bệnh nhi này rất may mắn vì lượng hóa chất sử dụng không nhiều nên chỉ tổn thương mức độ nhẹ cho mắt. nếu lượng chất nổ nhiều có thể gây ra vụ nổ lớn dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng như xuyên nhãn cầu (thủng mắt) ảnh hưởng nặng nề tới chức năng mắt, nguy cơ mù lòa...

T*i n*n do pháo rất nguy hiểm, không chỉ bỏng vì nhiệt lượng mà sức công phá từ vụ nổ gây các vết thương nghiêm trọng. người chơi thường bị các tổn thương nặng ở mặt, mắt, tay... không ít trường hợp tàn tật, thậm chí Tu vong do pháo.

Theo VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/be-trai-bong-mat-do-tu-che-phao-no-20200115133543796.htm)
Từ khóa: y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY