Tin tức hôm nay

Tin tức

Bến Tre cách ly sáu trường hợp đi chung xe với ca bệnh 1452 mắc Covid-19

Ngày 30-12, bác sĩ Nguyễn Hữu Định - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre cho biết, tỉnh Bến Tre đã tiến hành rà soát cách ly sáu trường hợp đi cùng chuyến xe với ca bệnh 1452 mắc Covid-19.

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 24-12, chuyến xe của nhà xe hiền vân (biển số xe 68b. 008.05, 45 chỗ) chạy tuyến bến tre - hà tiên (kiên giang) xuất phát tại bến xe bến tre. trên xe có 12 người, bao gồm một tài xế (tên bính) và một phụ xe. danh sách 10 người trên xe gồm: bốn người tại xã thới thuận (huyện bình đại), một người ở xã giao thạnh (huyện thạnh phú), hai người ở huyện giồng trôm, một người ở khu vực hưng khánh trung (huyện mỏ cày bắc), một người ở tỉnh kiên giang, một người ở tỉnh an giang.

Sau khi ghé trạm dừng chân Minh Phát 2 (tỉnh Tiền Giang), xe thêm một hành khách (là bệnh nhân 1452). Khi xe đi tới huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp), bệnh nhân 1452 xuống xe.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng xác định có sáu trường hợp đi chung xe với bệnh nhân 1452 và được cách ly tại bến tre. đồng thời, các trường hợp còn lại do không trở về bến tre nên cơ quan chức năng thông báo cho các tỉnh để xứ lý cách ly theo qui định.

Bác sĩ nguyễn hữu định cho hay, do tính chất diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đề nghị người dân có liên quan hoặc biết được thông tin những người đã đi trên chuyến xe này liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được khai báo y tế và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch covid-19. các trường họp có tiếp xúc gần với sáu trường hợp đang cách ly, ngành chức năng tiến hành theo dõi cách ly tại nhà, theo dõi chặt chẻ để ngăn ngừa phòng dịch.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ben-tre-cach-ly-sau-truong-hop-di-chung-xe-voi-ca-benh-1452-mac-covid-19-630095/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY