Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Bệnh đái tháo đường dễ Tu vong đột ngột

Đái tháo đường (ĐTĐ) là một trong những bệnh mạn tính thường gặp có tỷ lệ tăng lên theo tuổi. Ở tuổi 65, tỷ lệ mắc bệnh là 7 - 10% so với cộng đồng người mắc bệnh.
Ảnh minh họa

Ngoài ra, có khoảng 10% người cao tuổi có bệnh ĐTĐ không đượcchẩn đoán, không được điều trị và thậm chí có nguy cơ cao hơn về đau ốm dẫn đến Tu vong do ĐTĐ.Khoảng 20% người cao tuổi có rối loạn dung nạp glucose có nguy cơ phát triển bệnh mạch máu lớn cóliên quan đến ĐTĐ. Như vậy, cứ 5 người cao tuổi có 1 người ĐTĐ đã và chưa được phát hiện.

Phần lớn người cao tuổi mắc bệnh ĐTĐ tuýp 2, chiếm tỷ lệ cao từ86 - 92%. Ước đoán người cao tuổi mắc bệnh ĐTĐ có tỷ lệ Tu vong trong 10 năm tới là 44%. Một ngườiđược chẩn đoán ĐTĐ ở tuổi 65 sẽ làm giảm kỳ vọng sống từ 4 - 5 năm.

Trong một nghiên cứu kéo dài 5năm, người ta thấy, người cao tuổi mắc bệnh ĐTĐ Tu vong đột ngột nhiều gấp 4,5 lần so với ngườikhông mắc bệnh. Bệnh tim mạch là biến chứng thường gặp của tăng glucose máu và là nguyên nhân chínhgây Tu vong ở người cao tuổi. Tỷ lệ Tu vong do nhồi máu cơ tim tăng 1,5 lần ngay trong thời giannằm viện, tăng 1,4 lần sau xuất viện so với người không bị bệnh.
Theo PGS.TS Tạ Văn Bình - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-dai-thao-duong-de-tu-vong-dot-ngot-n185221.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY