Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân 1440 lần đầu âm tính nCoV sau 11 lần xét nghiệm

(MangYTe) - Ngày 16/1, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, kết quả xét nghiệm lần thứ 11 của bệnh nhân 1440 đã cho kết quả âm tính với nCoV.

Sáng 16/1, báo người lao động đưa tin, theo thông tin từ sở y tế tỉnh vĩnh long, bệnh nhân 1440 mắc covid-19 lần đầu tiên xét nghiệm âm tính với virus sars-cov-2 vào ngày 15/1. 11 lần xét nghiệm trước đó, bệnh nhân đều có kết quả dương tính. bệnh nhân sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm âm tính đến lần thứ 3 thì sẽ cho cách ly tập trung.

“bệnh nhân này vẫn được cách ly, theo dõi tại bệnh viện lao và bệnh phổi. cách mỗi ngày, bệnh nhân sẽ được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. có những người có kết quả xét nghiệm âm tính rồi lại dương tính. chính vì vậy, bệnh nhân 1440 phải âm tính ít nhất 4 lần nữa mới được xuất viện”, vị lãnh đạo sở y tế tỉnh vĩnh long nói, vietnamnet thông tin.

Bệnh nhân 1440 lần đầu âm tính nCoV sau 11 lần xét nghiệm - Ảnh 1.

Bệnh nhân 1440 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Vĩnh Long

Bác sĩ hồ thị thu hằng, phó giám đốc sở y tế tỉnh vĩnh long cho biết: "lần đầu tiên kết quả xét nghiệm bệnh nhân 1440 cho kết quả âm tính, rất mừng. trong quá trình điều trị, bệnh nhân không có triệu chứng sốt, ho, khó thở. trường hợp này khác những bệnh nhân khác mà chúng tôi điều trị. có những bệnh nhân mắc covid-19 xét nghiệm đến lần thứ 3, hoặc thứ 5 thì đã cho kết quả âm tính, có người âm tính rồi dương tính trở lại. trong khi đó, bệnh nhân 1440 phải hơn 10 lần dương tính với virus sars-cov-2 thì sau đó mới cho kết quả âm tính".

Bệnh nhân 1440 (33 tuổi, quê mang thít) là người đầu tiên tại vĩnh long có kết quả xét nghiệm nhiều lần liên tiếp dương tính ncov.

Người này cùng bệnh nhân 1451, 1452, 1453 nhập cảnh trái phép từ campuchia về việt nam, qua tuyến biên giới ở tỉnh an giang.

Công an tỉnh vĩnh long đã khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến bệnh nhân 1440.

PHA LÊ (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/benh-nhan-1440-lan-dau-am-tinh-ncov-sau-11-lan-xet-nghiem-20210117094914381.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY