Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân cấp cứu dịp Tết giảm mạnh

TP HCM-Từ 29 đến mùng 5 Tết, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 1.347 bệnh nhân cấp cứu, giảm 35% so với năm 2020.

Đại diện bệnh viện cho biết nhìn chung 7 ngày Tết vừa qua, tất cả hoạt động chuyên môn đều ít căng thẳng hơn cùng kỳ năm ngoái, do số lượng bệnh nhân cấp cứu, điều trị nội trú, phẫu thuật đều giảm.

Trong đó, 374 ca T*i n*n giao thông, giảm hơn 20% so với Tết trước. Số trường hợp cấp cứu do T*i n*n pháo nổ, chất nổ là 9, năm ngoái 10 ca. Chỉ 206 bệnh nhân cần phẫu thuật các loại. Đặc biệt, số bệnh nhân cần nhập viện điều trị nội trú giảm sâu, 41% với chưa tới 1.000 trường hợp.

Tổng lượng máu sử dụng cho cấp cứu là 485 đơn vị, ít hơn năm ngoái 189 đơn vị. Tính đến sáng 17/2, bệnh viện vẫn còn 5.415 đơn vị máu dự trữ.

Theo cục quản lý khám chữa bệnh, bộ y tế, tính đến chiều mùng 5 tết, tất cả cơ sở khám chữa bệnh cả nước đã khám, cấp cứu hơn 285.300 lượt bệnh nhân, tăng 14,5% so với cùng kỳ. trong đó, số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú giảm hơn 15%, với khoảng 132.500 lượt. số ca cấp cứu liên quan T*i n*n giao thông giảm 2,8% so với tết năm ngoái.

Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế, là bệnh viện tuyến cuối, chuyên điều trị và hỗ trợ điều trị cho các tỉnh thành phía Nam. Trung bình mỗi ngày bệnh viện khám khoảng 3.500 người và tiếp nhận điều trị nội trú khoảng 2.500 người.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-nhan-cap-cuu-dip-tet-giam-manh-4236177.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Ông silicon to hơn ngón tay cái dài 20 cm vừa được bác sĩ lấy ra khỏi ruột già bệnh nhân 57 tuổi sau khi ông này tự sướng qua đường hậu môn.
  • Một thanh niên đã phải nhờ bạn chở vào bệnh viện do “cậu nhỏ” sưng to. Người này khai với bác sĩ rằng do cậu ta bẻ dương vật để tự sướng
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY