Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Bệnh tiểu đường: nhiệt độ tủ lạnh có thể làm cho insulin kém hiệu quả hơn

Cần phải nghiên cứu thêm để kiểm tra mức độ chênh lệch nhiệt độ trong quá trình lưu trữ ảnh hưởng đến hiệu quả insulin và kết quả của bệnh nhân

Nghiên cứu mới đặt ra để phân tích nhiệt độ mà tại đó những người sống với bệnh tiểu đường lưu trữ insulin, hiện đang cảnh báo chống lại những nguy hiểm của việc lưu trữ không đúng chất lượng và hiệu quả của hormone.

Hơn 30 triệu người ở Hoa Kỳ hiện đang sống với bệnh tiểu đường.

Khoảng 95% những người này mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 cần tiêm insulin hoặc được truyền insulin bằng máy bơm để tồn tại.

Mặc dù một số người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể kiểm soát lượng đường trong máu của họ bằng cách sử dụng thay đổi lối sống và Thu*c men, nhiều người trong số họ cũng sử dụng insulin để điều chỉnh lượng đường trong máu.

Insulin là hoàn toàn quan trọng để giúp các tế bào tiếp cận glucose và sử dụng nó cho năng lượng. Không có nó, lượng đường trong máu của người đó tăng vọt, dẫn đến tăng đường huyết.

Theo ước tính từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), có tới 2,9 triệu người Mỹ chỉ dùng insulin, và 3,1 triệu người khác dùng insulin cùng với Thu*c.

Một nghiên cứu mới, tuy nhiên, cho thấy rằng nhiều người trong số những người này có thể không nhận được đầy đủ lợi ích từ liệu pháp insulin; hormone có thể được lưu trữ ở nhiệt độ không chính xác trong tủ lạnh gia đình của người dân, có thể làm cho nó kém hiệu quả hơn.

Nó được nghiên cứu bởi Tiến sĩ Katarina Braune từ Charité - Universitaetsmedizin Berlin ở Đức cùng với Giáo sư Lutz Heinemann, từ Khoa học & Công ty ở Paris, Pháp và công ty y tế kỹ thuật số MedAngel BV.

Tiến sĩ Braune và các đồng nghiệp đã trình bày những phát hiện của họ tại Hiệp hội nghiên cứu về hội chứng thường niên về bệnh tiểu đường châu Âu, được tổ chức tại Berlin, Đức.

Insulin cần được bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 2-8°C (36-46°F) để có hiệu quả. Nếu được chứa trong một chiếc bút hoặc lọ, nó phải được bảo quản trong khoảng 2-30°C (36-86°F).

Tiến sĩ Braune và các cộng sự đã kiểm tra nhiệt độ mà insulin được lưu trữ trong tủ lạnh trong nhà của 388 người mắc bệnh tiểu đường sống ở Mỹ và Liên minh châu Âu.

Họ lắp đặt các cảm biến nhiệt độ bên cạnh tủ lạnh của nhà tình nguyện viên hoặc trong túi bệnh tiểu đường. Các cảm biến này tự động đo mỗi 3 phút, hoặc 480 lần mỗi ngày, trong thời gian 49 ngày.

Các phép đo được gửi đến một cơ sở dữ liệu ứng dụng. Nhìn chung, phân tích bao gồm 400 bản ghi nhiệt độ, 79% trong số đó nằm ngoài các hướng dẫn về nhiệt độ.

Phân tích cho thấy 11 phần trăm thời gian - hoặc 2 giờ và 34 phút mỗi ngày - insulin được lưu trữ trong tủ lạnh ở nhiệt độ không thích hợp. Lượng insulin được hấp thụ giảm xuống ngoài khuyến nghị chỉ 8 phút mỗi ngày.

Sự đóng băng cũng là một vấn đề quan trọng, với các cảm biến phát hiện nhiệt độ dưới 0°C khoảng 17 phần trăm thời gian, hoặc 3 giờ mỗi tháng.

Tiến sĩ Braune bình luận về những phát hiện, nói rằng, "Nhiều người bị bệnh tiểu đường vô tình lưu trữ insulin của họ sai vì nhiệt độ dao động trong tủ lạnh trong nhà".

"Khi cất giữ insulin trong tủ lạnh ở nhà, luôn luôn sử dụng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ. Các điều kiện lưu trữ lâu dài của insulin được biết là có ảnh hưởng đến hiệu ứng hạ đường huyết của nó". Tiến sĩ Katarina Brown.

Tiếp tục, "Đối với những người sống với bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin dùng insulin nhiều lần trong ngày qua tiêm hoặc liên tục dùng insulin với bơm, liều lượng chính xác là điều cần thiết để đạt được kết quả điều trị tối ưu".

Tiến sĩ Braune, cảnh báo, “Cần phải nghiên cứu thêm để kiểm tra mức độ chênh lệch nhiệt độ trong quá trình lưu trữ ảnh hưởng đến hiệu quả insulin và kết quả của bệnh nhân”.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/benh-tieu-duong-nhiet-do-tu-lanh-co-the-lam-cho-insulin-kem-hieu-qua-hon/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY