Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Quân y 175: Đẩy mạnh phát triển y học thể thao

Thể dục thể thao (TDTT) Việt Nam những năm gần đây “tỏa sáng” không chỉ với rất nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong và ngoài nước mà còn cùng sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thể thao quần chúng. Chính vì thế, nền y học thể thao nước nhà buộc phải phát triển mạnh mẽ, các đơn vị y tế cũng đang dồn hết tâm huyết và sức lực của mình cho lĩnh vực này, trong đó không thể không kể đến Bệnh viện Quân y 175.

Nhờ có “chiến lược phát triển thể dục, thể thao việt nam đến năm 2020”, bộ mặt của thể thao việt nam đã thay đổi toàn diện, sâu sắc. bên cạnh việc thể dục thể thao nước nhà đạt thành tích cao và tỏa sáng trên đấu trường quốc tế, phong trào thể dục cộng đồng cũng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân. theo số liệu cuối năm 2019, số lượng người tập luyện tdtt thường xuyên ước đạt 33,5%; số gia đình tập luyện tdtt ước đạt 24,6% và số clb thể thao là 57.218 clb… cụ thể hơn, các giải chạy nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ như giải chạy hanoi international heritage với sự tham gia của hơn 3.000 vđv đến từ gần 40 quốc gia và hơn 1.000 vpbanker; cuộc vận động giải chạy báo hà nội mới từ khắp các địa bàn phường, thị trấn của thành phố thu hút hơn 3.000 người tham gia; giải chạy quốc tế tại tp.hcm thu hút 13.000 người…

Các giải chạy nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân mọi lứa tuổi

Do nhu cầu chơi thể thao tăng cao, các chấn thương cũng tăng lên và trở nên phức tạp hơn. theo báo cáo “giảm nguy cơ chấn thương gối cho vđv thể thao - kiểm soát tỷ lệ sức mạnh gập duỗi gối” của trường đại học thể dục thể thao tp. hồ chí minh và trường đại học tây nguyên, trong giai đoạn 2007 – 2013, thực trạng chấn thương của vđv hiện nay đáng báo động và tăng dần sau từng năm. chấn thương thể thao ngày càng phức tạp, liên quan đến khớp gối phải phẫu thuật chiếm đến 80%. cũng theo “chiến lược phát triển thể dục, thể thao việt nam đến năm 2020”, y học thể thao của nước nhà đã có sự phát triển, tuy nhiên vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu điều trị chấn thương do không được đầu tư phát triển. nếu các chấn thương thể thao không được chẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ trở thành mạn tính, khó phục hồi. tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những hệ quả như làm giảm chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng đến chức năng vận động bình thường của người bệnh.

Trong bối cảnh ấy, việc thực hiện các nghiên cứu về vai trò, hiệu quả của phòng, chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng đối với các chấn thương thể thao ngày càng được quan tâm. bên cạnh đó, các nghiên cứu về ứng dụng của công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (ai) trong y học thể thao cũng có những giá trị nhất định. trong nghiên cứu “vai trò của công nghệ thông tin trong y học thể thao hiện đại: cơ hội và thách thức”, các nghiên cứu viên đã chỉ ra rằng: với sự góp mặt của trí tuệ nhân tạo, các phần mềm với camera độ phân giải cao có thể phân tích các tư thế của vận động viên, giúp bác sĩ, huấn luyện viên phát hiện ra những sai sót có thể dẫn đến chấn thương; từ đó ngăn ngừa và điều chỉnh kịp thời. nghiên cứu đã đưa ra một góc nhìn mới: ứng dụng ai trong việc phân tích tư thế chơi thể thao. đây là một điểm sáng trong công tác điều trị chấn thương, thể hiện tầm nhìn và xu hướng bắt kịp cuộc cách mạng công nghệ 4.0 của bệnh viện quân y 175 và các đơn vị trong mạng lưới y học thể thao - huấn luyện, đào tạo, thi đấu thể thao để đưa nền y học thể thao của nước nhà lên một tầm cao mới.

Chi tiết các đề tài sẽ được báo cáo tại hội nghị khoa học y học thể thao vì sức khỏe vận động viên và cộng đồng” diễn ra vào ngày 28/01/2021 tại bệnh viện quân y 175. sự kiện do bệnh viện phối hợp tổ chức cùng trường đại học thể dục thể thao tp. hồ chí minh nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường. bên cạnh các báo cáo khoa học, hội nghị còn có các báo cáo tham luận về vai trò của y học thể thao trong đời sống, ứng dụng trong tuyển chọn vận động viên và thành tích, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại. chương trình hứa hẹn mang đến những góc nhìn mới, nhiều màu sắc cũng như đóng góp nhiều ý tưởng có giá trị nhằm xây dựng, phát triển mạng lưới y học thể thao vì sức khỏe của vận động viên và cộng đồng.

Hội nghị Khoa học “Y học thể thao vì sức khỏe vận động viên và cộng đồng”

Thời gian: 8h00 – 17h30, Ngày 28 tháng 01 năm 2021

Địa điểm: Bệnh viện Quân y 175

nội dung hội thảo: vấn đề phòng ngừa, điều trị, chăm sóc chấn thương trong thể thao và phục hồi sau chấn thương, vai trò của y học thể thao trong đời sống, ứng dụng y học trong tuyển chọn vận động viên và thành tích, ứng dụng công nghệ thông tin trong y học thể thao hiện đại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-quan-y-175-day-manh-phat-trien-y-hoc-the-thao-n185915.html)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY