Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện ung bướu gần 6.000 tỷ đồng khánh thành

TP HCM-Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 hiện đại nhất miền Nam với 1.000 giường bệnh, vốn đầu tư gần 6.000 tỷ đồng, khánh thành ngày 12/10.

Bệnh viện khởi công hồi tháng 6/2016, diện tích xây dựng gần 5,6 ha tại đường 400, ấp Cây Dầu, phường Tân Phú, quận 9, TP HCM. Điểm nhấn là khối nhà chính cao 10 tầng, hai tầng hầm, có sân đỗ trực thăng cấp cứu trên nóc nhà. Sau hơn bốn năm xây dựng, công trình bắt đầu bàn giao từng phần cho bệnh viện.

Theo lộ trình, bệnh viện ung bướu cơ sở 2 vận hành từng giai đoạn. từ ngày 2/10, khu khám bệnh, khoa cấp cứu bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân khám mới, tái khám. đầu năm 2021, khu điều trị ngoại trú, xạ trị gia tốc hoạt động. dự kiến khoảng 6 tháng sau, các khoa nội trú và phòng chức năng còn lại sẽ vận hành toàn bộ.

Bác sĩ diệp bảo tuấn, phó giám đốc bệnh viện ung bướu, cho biết bước đầu mỗi ngày cơ sở 2 tiếp nhận khoảng 400 lượt khám bệnh. hơn 100 nhân viên y tế đang làm việc tại đây. dự kiến, sau khi chuyển hết bệnh nhân từ bệnh viện chính ở đường nơ trang long, quận bình thạnh, đến cơ sở 2, công suất điều trị nội trú đạt 1.000 bệnh nhân, hàng ngày khám và điều trị ngoại trú 4.000-5.000 bệnh nhân. hơn 1.600 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên làm việc tại bệnh viện cơ sở 2.

Phát biểu tại lễ khánh thành, giám đốc sở y tế nguyễn tấn bỉnh cho biết, cùng với bệnh viện nhi đồng thành phố, bệnh viện ung bướu cơ sở 2 là hai cơ sở y tế trực thuộc sở được xây mới và đầu tư hiện đại, kỹ thuật cao cấp nhất hiện nay. hai bệnh viện này ngang tầm các nước phát triển trong khu vực, có cơ chế quản lý và điều hành tiên tiến, vừa cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh, vừa chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực chất lượng cao.

"với cơ sở vật chất và nguồn nhân lực chất lượng cao tại đây, bệnh nhân ung thư sẽ được chăm sóc, điều trị trong môi trường tốt nhất", ông bỉnh nói.

Bệnh viện ung bướu là bệnh viện chuyên khoa hạng i, làm nhiệm vụ khám chữa bệnh chuyên ngành ung bướu. bệnh viện được bộ y tế phân công chỉ đạo tuyến, phụ trách các tỉnh thành phía nam. hàng năm bệnh viện quản lý trên 20.000 hồ sơ bệnh nhân ung thư.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-ung-buou-gan-6-000-ty-dong-khanh-thanh-4175402.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú của tôi mới phát hiện bị ung thư phổi, sắp tới phải thường xuyên đến BV Ung bướu TPHCM để chữa bệnh. Nhà ở Bình Dương nên chú tôi sẽ đi về trong ngày. Có điều là mỗi lần vô Thu*c chú sẽ rất mệt, phải có chỗ ngả lưng buổi trưa đến chiều mới về được. Ở lại bệnh viện thì cũng được nhưng BV Ung bướu đông người quá, nếu nghỉ ngơi ở hành lang e rằng chú tôi sẽ mệt thêm, vì chú gần 70 tuổi rồi. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu dịch vụ nhà trọ giá rẻ gần bệnh viện, nhờ mangyte hướng dẫn giúp.
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thu*c giảm đau, thay đổi thói quen ăn uống và ít hoạt động, là những nguyên nhân, làm giảm nhu động ruột, khiến cho phân trở nên cứng, và việc đi tiêu trở nên khó khăn hơn, gây ra tình trạng táo bón.
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Xạ trị ở vùng đầu cổ, một số loại Thu*c hóa trị và Thu*c uống khác (kháng sinh, steroid, chất che phủ niêm mạc và Thu*c tê tại chỗ) có thể gây khô miệng. Tuyến nước bọt (nơi tạo ra nước bọt) có thể bị ảnh hưởng và tạo ra ít nước bọt hơn, hoặc nước bọt trở nên đặc và quánh lại. Tình trạng khô miệng có thể là nhẹ hoặc trầm trọng.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY