Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Béo phì, tiểu đường vì trà sữa

Liên minh các tổ chức y tế và cộng đồng ở Mỹ đã phát động chiến dịch Nghĩ kỹ về đồ uống châu Á để giúp nâng cao nhận thức về trà sữa.

Trong 15 năm qua, - thứ đồ uống khá phổ biến ở châu Á còn gọi là trà bong bóng (bubble tea) cũng được ưa chuộng tại Mỹ.

"Ở thung lũng San Gabriel, trà sữa rất phổ biến và giá cả hợp lý. Tôi uống trà sữa mỗi ngày", Scott Chan, giám đốc chương trình Phòng chống châu Á - Thái Bình Dương (APIOPA) cho biết.

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng, trà sữa có thể là thức uống không lành mạnh giống như soda vì nó chứa rất nhiều đường, chất béo và tới 490 calo chỉ trong một ly.
"Bạn không hề muốn cơ thể dung nạp quá nhiều đường mỗi ngày, nó có quá nhiều tác động tới sức khỏe của bạn", Chan nói.

APIOPA đã phát động chiến dịch với nỗ lực cảnh báo mọi người, đặc biệt là cộng đồng dân cư châu Á cần nâng cao ý thức về những gì đưa vào cơ thể.

Hiện tại ở Mỹ, có một số nhà hàng bắt đầu tìm cách tạo ra mới thay thế các thành phần truyền thống. Ví dụ, họ dùng trà đen, nước ép cà rốt tạo màu, dùng sữa hạnh nhân thay sữa thông thường. Thứ đồ uống mới cũng dần được các tín đồ chấp nhận.

"Nước ép cà rốt, rất ngọt mà nhẹ nhàng, là đồ uống mùa hè rất tốt", Whitney Chung, người từng rất yêu chuộng nói.

Trong khi các chuyên gia y tế cảnh báo về trà sữa, thì họ cũng nói rằng, mọi người vẫn có thể thưởng thức đồ uống này với một số thay đổi. "Có thể yêu cầu giảm 1/2, 1/4 đường, thậm chí là không đường", Chan khuyến cáo.

Theo Thái An - VietNamNet/ Abc7

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/beo-phi-tieu-duong-vi-tra-sua-n280592.html)

Chủ đề liên quan:

béo phì tiểu đường trà sữa

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY